สังคม

รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โพสต์อาลัย สูญเสียพยาบาลด่านหน้าจากโควิด เหตุผู้ป่วยปกปิดข้อมูล

โดย panwilai_c

21 ส.ค. 2564

142 views

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โพสต์อาลัย ต้องสูญเสียพยาบาลช่วยดูแลผู้ป่วยโควิดจากการติดเชื้อโควิด เหตุผู้ป่วยปกปิดข้อมูล


เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน ได้ร่วมขบวนรถแห่ไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ให้กับ นางสาวกฤษณา หาญปลี อายุ 21 ปี หรือ น้องป๊อบ พนักงานผู้ช่วยเหลือคนไข้ ประจำตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ภายในเมรุวัดโคกนกขุนทอง อำเภอเมืองสระแก้ว หลังจาก น้องป๊อบ ได้เสียชีวิตสาเหตุเพราะได้รับเชื้อโควิด จากการปฎิบัติหน้าที่


สอบถาม นายแพทย์ ธิติ ตั้งลิตานนท์ หัวหน้าตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เล่าว่า น้องป๊อบ ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ช่วงสัปดาห์แรกมีอาการปกติ จึงได้ย้ายไปโรงพยาบาลสนาม แต่รักษาได้เพียงวันเดียว น้องป๊อบ มีอาการไข้ ออกซิเจนในเลือดตก ก่อนจะย้ายกลับมารักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชอีกครั้ง ช่วงนั้น ทีมแพทย์ได้ให้ยารักษาตามขั้นตอน ทั้งยาสเตียรอยด์ และยาฟาวิพิราเวียร์ รวมถึงออกซิเจนแรงดันสูง แต่อาการน้องทรุดลงอย่างต่อเนื่อง จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และเสียชีวิตลงเมื่อวานนี้


ส่วนสาเหตุการติดเชื้อคาดว่า จะได้รับเชื้อจากการปฎิบัติหน้าที่ รวมถึงการปกปิดข้อมูลจากผู้ป่วย เพราะในขณะนั้น กำลังมีการแพร่ระบาดภายในตึกฉุกเฉิน ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาหลายคน ปกปิดข้อมูลเจ้าหน้าที่ จึงเป็นสาเหตุที่ได้รับเชื้อมาโดยไม่รู้ตัว


ขณะที่เพจโรงพยาบาลฯ ได้โพสต์อาลัย ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัย กับครอบครัวหาญปลี ที่สูญเสีย คุณกฤษณา หาญปลี (น้องป๊อป) เพื่อนนักรบของเราในสมรภูมิครั้งนี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/XKoWewOuOqQ

คุณอาจสนใจ

Related News