สังคม

ข่าวดี! เตรียมเปิดรถไฟฟ้าสายสีแดง 2 ส.ค.นี้ นั่งฟรี 3 เดือน

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2564

163 views

ข่าวดีสำหรับประชาชนย่านรังสิต และ ตลิ่งชั่น ที่รอคอยการเปิดเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง มากว่า 10 ปี ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศพร้อมเปิดเดินรถ วันที่ 2 สิงหาคมนี้ ให้ประชาชนทดลองนั่ง ฟรี 3 เดือน


การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมือง สายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป ก่อนจะเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ช่วงปลายปีนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในเขตปริมณฑล พื้นที่ชานเมือง เดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้อย่างรวดเร็ว


โดยนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิด ในรูปแบบออนไลน์เวลา 10 นาฬิกา ผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ จากตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล และปล่อยรถขบวนปฐมฤกษ์ จากสถานีกลางบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ในเวลา 10.29 น.และประชาชนจะใช้บริการขบวนถัดไป ในเวลาประมาณ 11.00 น. จากนั้นวัดต่อๆไป จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-19.30 น.โดยเส้นทางบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กม. มี 10 สถานี ใช้เวลาเดินทาง 25 นาที และสายบางซื่อ-ตลิ่งชัน ระยะทาง 15 กม. มี 3 สถานี ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที ซึ่งทั้ง 2 เส้นทาง จะมีส่วนต่อขยายอีกในอนาคต


ในช่วงทดลองให้บริการนี้ จะจำกัดจำนวนผู้โดยสารไม่เกิน 50% ของความจุ หรือ ให้บริการ 550 คนต่อขบวน จากความจุ 1 ขบวน 4 โบกี้ อยู่ที่ 1,100 คนต่อขบวน เพื่อปฏิบัติตามมาตราการสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


นอกจากนี้ ที่สถานกลางบางซื่อ จะแยกโซนกับผู้มารับวัคซีนชัดเจน โดยให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดง ใช้บริการได้เฉพาะประตู 1 ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเท่านั้น ส่วนประชาชนผู้มารับวัคซีนจะใช้บริการประตู 2 , 3 และ4 และเพื่อความสะดวกประชาชน สามารถใช้อุโมงค์ทางเชื่อม ระหว่างสถานีกลางบางซื่อ กับ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/AIA1y4H8j9A

คุณอาจสนใจ

Related News