สังคม

ม.6 แฉ ‘ครูสอนยูยิตสู’ ลวนลามแลกโควตาเข้าธรรมศาสตร์ รองอธิการฯ โร่แจง ไม่ใช่อาจารย์-สั่งหยุดหน้าที่โค้ชแล้ว

โดย JitrarutP

8 พ.ย. 2566

389 views

วันที่ 8 พ.ย. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ บี (นามสมมติ) สาวผู้เสียหาย พร้อมด้วยครอบครัว, เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ เอ (นามสมมติ) อีกหนึ่งผู้เสียหาย และ รศ.โรจน์ คุณเอนก รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ถึงกรณีครูสอนยูยิตสู ลวนลามขอมีเซ็กซ์ แลกโควตาเข้าเป็นนักกีฬามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรังสิต

บี (นามสมมติ) เผยว่า อยากใช้ผลงานเข้ามหาวิทยาลัย ครูรายดังกล่าวบอกเป็นโค้ชอยู่ที่ ม.รัฐ แห่งหนึ่ง คัดเลือกตัวนักกีฬาเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยได้ เริ่มสมัครเรียนโรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ได้ไปแข่งขันรายการต่างๆ มีใบรับรองไปแข่เป็นตัวแทนทีมชาติยูยิตสู เพื่อหวังว่าจะได้โควตาเข้ามหาวิทยาลัย

“ครูรายดังกล่าวชวนเข้าไปคุย บอกเงินไม่อยากได้ มีผู้ปกครองเสนอให้ 5 หมื่น ยังไม่เอาเลย ครูก็พูดซ้ำๆ อยู่แบบนี้ว่าจะให้อะไรครูได้บ้าง จนปู่นั่งมอง เพราะมันนานมาก หนูบอกหนูมีเรียนพิเศษ เขาก็ให้ยื่นข้อเสนอ หนูก็บอกไม่รู้จริงๆ ครูจะเอาอะไร ครูบอกเคยมีเพศสัมพันธ์มั้ย หนูบอกไม่ ครูบอกถ้ายื่นข้อเสนอนี้หนูจะเอามั้ย ครูจะรีบทำเอกสารให้เลย เพราะต้องส่งชื่อแล้ว หนูก็พยายามเลี่ยง ครูบอกวันนี้ขอมัดจำก่อนได้ไหม นิดนึง หนูไม่ยอม เขาเอาตัวเขาบังฝั่งกระจก แล้วแตะเนื้อต้องตัว หนูรีบเดินออกมา ร้องไห้ ไปบอกผู้ปกครอง” ผู้เสียหาย กล่าว...

รศ.โรจน์ คุณเอนก รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ในช่วงต่อออนไลน์ของรายการว่า ครูสอนยูยิตสูรายดังกล่าว ไม่ได้เป็นอาจารย์ของ ม.ธรรมศาสตร์ แต่เป็นโค้ชฝึกซ้อมนักกีฬา ตอนนี้มหาวิทยาลัยมีคำสั่งให้ครูรายดังกล่าวยุติปฏิบัติหน้าที่ ไม่มีสิทธิ์เข้ามาสอนนักศึกษาได้แล้ว หลังมีเรื่องเรียกประชุมทันที ชุมนุมยูยิตสูก็มีความเห็นตรงกันว่าให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“เราไม่มีการให้โค้ชกำหนดว่าใครจะเข้ามหาวิทยาลัยได้หรือไม่ได้ เรามีกระบวนการ รอบพอร์ตโฟลิโอ นักกีฬาต้องทำผลงาน เอาผลงานมาคัดเลือก ต้องไปสัมภาษณ์แต่ละคณะที่อยากเข้าด้วย คณะก็จะดูว่าเรียนไหวไหม มันมีคะแนนในการสัมภาษณ์ด้วย โค้ชไม่มีสิทธิ์ยุ่งเกี่ยวว่าใครจะเข้ามหาวิทยาลัยได้เลย”



“ที่เขาบอกเรียนยูยิตสุกับเขา แล้วฝากเข้าธรรมศาสตร์ ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และไม่ใช่ทางลัดเข้า ม.ธรรมศาสตร์ ไม่มีมาฝาก ไม่ว่ากีฬาชนิดไหน เรามีกรรมการดูเรื่องนี้ ฝากนอกระบบแบบนี้ไม่มีครับ” รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News