สังคม

พ่อโต้ที่ผ่านมาสั่งสอนลูกมาตลอด ยันไม่ใช่ขาใหญ่

โดย attayuth_b

10 เม.ย. 2566

584 views

รายการโหนกระแสทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จัดรายการในตอน  แม่พิการปกป้องลูกเด็กพิเศษ ถูกขาใหญ่บุกบ้านหวังทำร้าย!...

โดยเป็นเรื่องราวของเด็กพิเศษคนหนึ่งอายุ 8 ขวบที่ถูกเด็กสิบขวบบุกเข้ามาทำร้ายถึงในบ้านเพราะพ่อของเด็กที่ก่อเหตุเป็นขาใหญ่ ก็เข้าไปทำลายของในบ้านด้วย  โดยมีผู้ร่วมรายการคือ แม่ของเด็กผู้เสียหาย สามี และ ทนายแก้วจงไกรรัตนกุล


แม่ผู้เสียหายเล่าวว่าตนมีลูกเป็นเด็กพิเศษ เมื่อเล่นกับเด็กปกติก็จะไม่ค่อยรู้เรื่องและโดนแกล้งตลอดจากเด็กที่มีปัญหา ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกันและเรียนโรงเรียนเดียวกัน ที่ผ่านมาลูกเคยมาบอกว่าไม่อยากไปโรงเรียน เพราะถูกแกล้ง


ซึ่ง “ป๊อป”  พ่อของเด็กที่ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาชี้แจงกับทางรายการ โดยบอกว่าลูกของตนที่อายุ 10 ขวบไปทำลายบ้านผู้เสียหายจริง ซึ่งตนสั่งสอนตลอดว่าอย่าไปทำร้ายคนอื่น  พร้อมเล่าว่าเหตุการณ์ในวันดังกล่าว ตนไปดึงลูกออกมา ตอนที่ไปวันนั้นบ้านเขาพังไปแล้ว โดยลูกของตนเป็นคนทำ  ส่วนผมไปห้ามลูกไม่ได้ไปบุกรุกทำลายทรัพย์สินเขา  พอไปถึงก็เห็นประตูบ้านพังแล้ว

“ผมไปห้ามลูกครับพี่ อย่ามากล่าวหาผมว่าบุกรุกทำลายบ้าน” ป๊อบกล่าว

ขณะที่แม่ยืนยันว่าวันดังกล่าวพ่อได้ห้ามลูกแต่กลับยุส่ง และบอกว่าถ้าเจอหน้าลูกเราตรงไหนเอาให้เละ ให้รู้ว่าคนปัญญาอ่อนกับปัญญาดีใครจะแน่กว่ากัน

ซึ่งทางพ่อก็ปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคำดังกล่า

ด้าน“ทนายแก้ว” ระบุว่า เด็กสิบขวบ คงไม่มีกำลังพอไปพังประตูได้ขนาดนั้น และเด็กคงไม่กล้าพอที่จะวิ่งนำพ่อไปเลยหรือ อย่างนี้มันขัดแย้ง พ่อควรจะห้ามปรามลูกไม่ให้วิ่งไป

ขณะที่พ่อก็ยืนยันว่ายังไม่ทันจอดรถลูกก็วิ่งไปแล้ว นอกจากนี้คำที่ว่าปัญญาอ่อนเขาก็ไม่ได้พูด


เมื่อถามถึงข้อกล่าวหาที่ว่าเป็นขาใหญ่ พ่อของเด็กระบุว่า  ผมก็อยู่ของผมคนเดียว มันเป็นอดีต  เมื่อสิบปีที่แล้ว แต่ก่อนผมก็มีเพื่อนมีอะไร  ตอนนี้ผมก็อยู่คนเดียวเป็นพ่อเลี้ยงเดียวสี่ห้าปีไม่เคยยุ่งกับใคร

อย่างไรก็ตามระหว่างรายการ ก็มีพยานโทรเข้ามาระบุว่าเห็นพ่อของเด็กเป็นผู้ถีบประตูบ้าน  โดยบอกว่าเห็นจังหวะที่พ่อเด็กกำลังเดินวนไปมา และถีบประตูไปสองครั้งก่อนจะขาก็ขี่รถออกไปและขี่ไปด่าไป


ซึ่งพ่อเด็กก็ยังยืนยันว่าผมไม่ได้ถีบ

อย่างไรก็ตามระหว่างรายการก็มีผู้ที่ส่งข้อความมาแจ้งกับผู้ดำเนินรายการว่า มีเด็กสามขวบเคยโดนเด็กคนดังกล่าวตบหน้าเช่นกัน

ขณะที่พ่อเด็กบอกว่า ลูกของตนไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้ ตนสั่งสอนตลอด ว่าอย่ารังแกกันนะอย่าแกล้งกันนะลูก ซึ่งตนก็แก้ต่างว่าไม่ได้บุกรุกทำร้ายบ้าน

“ผมขอโทษแล้วกัน ผมอะทำงานไม่ค่อยรู้หรอกว่ายังไง แต่ผมอบรมสั่งสอนตลอด จะมาหาว่าผมไม่อบรมสั่งสอนไม่ได้”

ขณะที่ทนายแก้วระบุว่า   กรณีเด็กไปทำผิดอาญาไม่ต้องรับผิด แต่พ่อแม่ก็ต้องชดใช้  

นอกจากนี้ยังมีป้าเพื่อนบ้านโทรเข้ามาเพื่อแจ้งพฤติกรรมของบ้านดังกล่าว โดยบอกว่าเคยถูกพ่อของเด็กมาอาละวาดหาเรื่องเล่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News