สังคม

‘แพรรี่’ ฟาดแรงถึง ‘ครูบาไก่’ ทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ ฝากวลีเด็ด ‘กอดแม่ทำอาย กอดผู้ชายทำทรง’

โดย JitrarutP

26 ม.ค. 2566

1.1K views

วันที่ 26 ม.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ แพรรี่ ไพรวัลย์ อดีตพระมหาไพรวัลย์, อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการพุทธศาสนา, อรรณพ บุญสว่าง ทนายความด้านพระพุทธศาสนา พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ “อิกคิว” อดีตโยมอุปัฏฐาก ผู้ร้องเรียน ถึงสารพัดดรามา “ครูบาไก่”

โดย “แพรรี่ ไพรวัลย์” เปิดเผยว่า กรณีสารพัดดรามา “ครูบาไก่” ที่มีภาพออกมาว่า “ครูบาไก่” นั่งเจ็ทสกีแล้วโบกมือกลางทะเลนั้นถือเป็นโลกวัชชะ มีความผิดอย่างแน่นอน เป็นพระต้องสำรวม ตอนตนบวชแล้วไลฟ์สดหัวเราะยังกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต พร้อมถามไปยังสำนักพุทธฯ ว่า เรื่องราวโด่งดังขนาดนี้มัวนั่งกินกาแฟหรือทำอะไรกันอยู่

“พระที่อยู่ในพระวินัยทำไม่ได้ค่ะ ครูบาไก่เบื้องหน้าแสดงให้ญาติโยมเห็นกับเบื้องหลังคือขัดแย้งกันมากๆ ค่อนข้างเป็นคนสองบุคคลิก เป็นครูบาจริงใจในการปฏิบัติจริงไหม หรือหวังสิ่งใดจากการปฏิบัติ หนูมีสิทธิ์ตั้งคำถามเพราะหนูเป็นคนพุทธ นั่งเจ็ทสกีโบกมือ จะโปรดสัตว์อะไรในทะเล เป็นหน้าที่ชาวประมงค่ะ เป็นพระต้องสำรวม ต่อหน้าฆราวาสพูดน้อยทำน้อย แต่อยู่ต่อหน้าลูกศิษย์ด้วยกันมาโบกมือบ๊ายบาย อย่างเช่นว่า กอดแม่ทำอาย กอดผู้ชายทำทรง ตอบดิฉันสิคะ เชิญมาก็ได้ ดิฉันจะถามเป็นข้อๆ เลย” แพรรี่ ไพรวัลย์ กล่าว...

พร้อมจี้ถาม สำนักพุทธฯ มัวทำอะไรกันอยู่ สารพัดดรามา “ครูบาไก่” ทีตอนตนบวชยังเป็นพระไพรวัลย์ ยังไม่ได้สึก ไลฟ์สดหัวเราะ กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต กมธ.ศาสนาฯ เชิญตัวไปชี้แจงถึงรัฐสภา แต่ทำไมเรื่อง “ครูบาไก่” ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ ยังไม่เห็นสำนักพุทธฯ ออกมาดำเนินการอะไรเลย พร้อมลั่นด้วยว่า “นั่งกินกาแฟอยู่เหรอคะ ออกมาค่ะ”

ขณะที่ อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการพุทธศาสนา ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า กรณีที่มีคลิปชายตอกเสาเข็มนั้น จากภาพไม่สามารถระบุได้ชัดว่าเป็นใคร ส่วนกรณีภาพขี่เจ็ทสกีและสรงน้ำในน้ำตก ถือว่าไม่สำรวม

“ผมว่าเป็นความถูกใจกับถูกต้อง หลายๆ ครั้งคนเอาความถูกใจ อย่างงี้เป็นฝั่งเดียวกับคุณเห็นด้วยกับเขาก็ดีหมด มันไม่ถูกต้อง อยากฝากถึงประชาชน ตอนนี้มีกระบวนการทดสอบความศรัทธาท่านเยอะ ถ้าท่านศรัทธาในพระพุทธศาสนา ไม่ได้ตั้งมั่นในบุคคล ต่อให้ไพรวัลย์ลาสิกขามาใส่วิก ศรัทธาเรายังอยู่ ศาสนาเราจะเจริญ อยู่ที่พวกเราจะทะนุบำรุงยังไง”

ด้าน “อิกคิว” อดีตโยมอุปัฏฐาก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยืนยันว่าตนต้องการให้ครูบาออกมายอมรับความจริง ครูบาไก่ทำอะไรไว้รู้อยู่แก่ใจ แต่ท่านก็ยังดื้อรั้นไม่ยอมรับ ผลกรรมก็จะตกที่ท่าน อยากให้ท่านยอมรับในสิ่งที่ท่านทำ ไม่ใช่มาปกปิดในสิ่งที่ตัวเองกระทำแล้วโยนความผิดให้คนอื่น

คุณอาจสนใจ

Related News