สังคม

"เรืองไกร" ร้อง กกต. สอบ "อุ๊งอิ๊ง" พ้นนายกฯ หรือไม่

โดย paweena_c

28 ส.ค. 2567

91 views

"เรืองไกร" ร้อง กกต. สอบ "อุ๊งอิ๊ง" พ้นนายกฯ หรือไม่
นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร้อง กกต. ขอให้ตรวจสอบนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ทั้ง 21 บริษัท ก่อนรับตำแหน่งจริงหรือไม่ หลังพบมีการจดทะเบียนลาออก เมื่อ 19 สิงหาคม หลังรับตำแหน่งแล้ว จึงขอให้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายให้ความเป็นรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ หรือไม่

หอบสำนวนสั่งฟ้องคดี "เป้ รักผู้การ" ส่งถึงมืออัยการแล้ว
นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน หัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวน นำตัว 34 ผู้ต้องหาคดีเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงิน 140 ล้านบาท หรือ เป้ รักผู้การฯ พร้อมสำนวนความเห็นสั่งฟ้องกว่า 2 หมื่นหน้า มามอบให้พนักงานอัยการ สำนักงานปราบปรามทุจริตฯ พิจารณาสั่งคดี ด้านทนายความบอย พัทยา 1 ในผู้ต้องหา มั่นใจลูกความจะไม่ติดคุก

เกาหลีเหนือทดสอบฐานปล่อยจรวด
คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เข้าร่วมชมฐานปล่อยจรวดขนาด 240 มิลลิเมตรที่ได้รับการพัฒนาแล้ว รายงานระบุว่า ระบบดังกล่าว "พิสูจน์แล้วว่าเหนือกว่ารูปแบบเดิม ในด้านการเคลื่อนที่และความรุนแรงในการโจมตี"-เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้นำคิม ควบคุมดูแลการทดสอบ "โดรนพลีชีพ" รุ่นใหม่ และเรียกร้องให้นักวิจัยพัฒนาปัญญาประดิษฐ์สำหรับยานยนต์ไร้คนขับด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News