สังคม

บขส.จัดรถส่งผู้ป่วยโควิด รักษาตัวภูมิลําเนา / รพ.บ้านแพ้ว ชี้ นำผู้ป่วยโควิดหน้าห้องฉุกเฉินเข้าสถานที่แล้ว

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

60 views

- บขส.จัดรถส่งผู้ป่วยโควิด รักษาตัวภูมิลําเนา

บขส.นํารถโดยสารให้บริการนําผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว ส่งรักษาต่อในภูมิลําเนา โดยเตรียมความพร้อมของรถโดยสารและพนักงานขับรถตามมาตรฐานของสาธารณสุข กั้นห้องโดยสารระหว่างพนักงานขับรถ เจ้าหน้าที่ และห้องโดยสาร ปรับระบบปรับอากาศ และไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารลงจากรถระหว่างการเดินทาง


- รพ.บ้านแพ้ว ชี้ นำผู้ป่วยโควิดหน้าห้องฉุกเฉินเข้าสถานที่แล้ว

ผอ.โรงพยาบาลบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ยอมรับ ภาพผู้ป่วยนอนรอหน้าห้องฉุกเฉินเป็นภาพจริง ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนักต้องใช้ออกซิเจน และเตียงผู้ป่วยอาการหนักเต็ม ต้องปรับขยายพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้ โดยล่าสุดปรับพื้นที่แล้วเสร็จและนำผู้ป่วยทั้งหมดเข้ารับการรักษาแล้ว


- สปสช.ขยายจุดตรวจโควิดด้วยชุดตรวจ ATK

สปสช.ขยายจุดตรวจโควิด-19 เชิงรกด้วยชุดตรวจแอนติเจน เทสท์ คิท ฟรี โดยที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ และสนามราชมังคลากีฬาสถาน ถึงวันที่ 13 สิงหาคม ส่วนที่ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ขยายเพิ่มอีก 2 วัน คือวันที่ 2 และ 3 สิงหาคม พร้อมเปิดช่องทางพิเศษ สําหรับผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป และผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ


- กรมการแพทย์ ยกเลิก กรอก-วัดความดันโลหิต ก่อนฉีดวัคซีน

กรมการแพทย์ ออกประกาศ ยกเลิกการวัดความดันโลหิตสูง และการบังคับกรอกข้อมูลความดันโลหิตสูง เนื่องจากไม่ได้เป็นข้อห้ามในการฉีดวัคซีนโควิด-19


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mr4HyWpCr-M

คุณอาจสนใจ

Related News