สังคม

DSI แจงปมยึดทรัพย์ 'ดิไอคอน' เป็นการปฏิบัติงานตามหน้าที่ เชิญผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบตามขั้นตอนแล้ว

โดย panisa_p

3 ชั่วโมงที่แล้ว

28 views

จากการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางสื่อสาธารณะว่า ทรัพย์สินที่ได้จากการตรวจค้นห้องพักในซอยรามอินทรา 9 เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 จากการประเมินด้วยสายตามีความคิดเห็นว่าเป็นของปลอม และตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษในการดำเนินการนั้น


กรมสอบสวนคดีพิเศษขอชี้แจงว่า ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวเป็นไปภายใต้การสืบสวนตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินทางอาญา และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และการเข้าตรวจค้นดังกล่าวเป็นการดำเนินการโดยแสวงหาข้อเท็จจริงจากพยานบุคคลและนำไปสู่การยื่นคำร้องขอหมายค้นต่อศาลตามขั้นตอนของกฎหมาย


ส่วนสิ่งของที่ตรวจยึดมานั้น มีทั้งสิ่งของที่เป็นพยานหลักฐานและทรัพย์สินตามที่ได้ข้อมูลจากพยาน ซึ่งรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้สั่งการให้กองคดีทรัพย์สินทางปัญญาเชิญผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบตามขั้นตอนแล้ว


กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอยืนยันว่าในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามภารกิจและอำนาจหน้าที่ โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ทั้งนี้ เมื่อได้ผลการตรวจสอบแล้วก็จะนำไปพิจารณาประกอบการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยึดทรัพย์ ,ดีเอสไอ ,บอสพอล

คุณอาจสนใจ

Related News