สังคม

เจ้าของรถบัสทัศนศึกษา มอบเงินเยียวยา 23 ผู้เสียชีวิต รายละ 5 หมื่นบาท

โดย thichaphat_d

3 ชั่วโมงที่แล้ว

158 views

เจ้าของรถบัสทัศนศึกษา เข้ามอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัว นักเรียนและครู เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัส รวม 23 ราย รายละ 50,000 บาท

เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. เมื่อคืนวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ภายหลังจากนำศพทั้งนักเรียน และครู รวม 23 ราย กลับมาตั้งศพภายในหอประชุมของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตำบลลานสัก อำเภอลาสัก จังหวัดอุทัยธานี ตั้งเมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคม 2564 โดยกว่าจะเคลื่อนศพมาจากโรงพยาบาลตำรวจ โดยรถของมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนนับร้อยคน เพื่อนำร่างทั้ง 23 ร่าง จนครบ ในเวลาประมาณ 02.30 น.

ในเวลาต่อมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และเชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสและได้พิธีสวดพระอภิอธรรมเป็นคืนแรก


ภายหลังจากเสร็จพิธีดังกล่าว เจ้าของรถบัสทัศนศึกษา บริษัทชินบุตรทัวร์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมาที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เพื่อมอบเงินเยียวยา ให้กับครอบครัวของครูและนักเรียนทั้ง 23 ราย จำนวนเงินรายละ 50,000 บาท พร้อมกับจะเยียวยาเพิ่มเติมในภายหลัง รวมถึงแจ้งว่าจะดูแลนักเรียนที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทั้ง 3 ราย ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News