สังคม

ยายป่วยไตวายระยะสุดท้าย ขอมีห้องน้ำสะอาดใช้ก่อนตาย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

โดย thichaphat_d

30 ก.ย. 2567

71 views

จากกรณีที่มีพลเมืองดี ภายในซอยสามัคคี 34 ได้ร้องสื่อจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือให้กับครอบครัว ของยายมนัสนันท์ เทศทันศ์ อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยภาวะไตวายระยะสุดท้าย ยังไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้ เนื่องจากในการรักษาโรคไตจะต้องใช้เงินในการเดินทางไปโรงพยาบาลจำนวนมาก และหากฟอกไตผ่าหน้าท้องก็ต้องมีคนคอยช่วยดูแล

แต่ปรากฏว่าคุณยายไม่มีคนคอยดูแลเพราะอยู่กับลูกชาย 2 คน คนโตป่วยด้วยโรคถุงลมโป่งพอง หอบหืด ไม่มีเรี่ยวไม่มีแรง ส่วนคนเล็ก เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต เพิ่งถูกหามส่งโรงพยาบาล เนื่องจาก มีโรคเบาหวานแทรกซ้อน ทำให้ต้องตัดชิ้นเนื้อที่ขาออก ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล


เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 67 ทีมข่าว พร้อมพลเมืองดีที่แจ้งข่าวสาร ร่วมด้วยนายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ สส.พรรคประชาชน เขต 1 จังหวัดนนทบุรี และ ดร.ปรเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ หรือ ดร.แก้ว ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาอัยการจังหวัดนนทบุรี , ประธาน กต.ตร.สภ.รัตนาธิเบศร์ และผู้ก่อตั้งเพจ ดร.แก้วช่วยได้ ลงพื้นที่ติดตาม และให้การช่วยเหลือ คุณยายวัย 77 ปี ปรากฏว่า ห้องน้ำที่บ้านของคุณยาย ใช้งานไม่ได้ ส้วมตัน ทำให้น้ำและสิ่งปฏิกูล เอ่อล้นออกมาแทบจะท่วมห้องนอน


โดยคุณยายยังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้มีพลเมืองดี และผู้ใจบุญ รวมถึง ดร.แก้ว ได้รวบรวมเงินสนับสนุนในการสร้างห้องน้ำ ให้กับคุณยาย และลูกๆ เพื่อความสะดวกสบายและสุขอนามัยที่ดี ให้แล้ว 1 ห้อง ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก แต่ก็ยอมรับว่ายายยังไม่สามารถไปใช้ห้องน้ำห้องใหม่ที่ผู้ใจบุญสร้างให้ได้ เพราะว่าค่อนข้างห่างจากห้องพักของยาย และยิ่งตอนนี้อาการเริ่มป่วยหนัก เดินไม่ค่อยไหว ยังคงต้องอดทนเข้าห้องน้ำห้องเดิมอยู่ เพราะฉะนั้นถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะขอวอนอีกเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ยายจะลาโลกนี้ไป อย่างน้อยจะได้เข้าห้องน้ำดีๆ จะได้นอนในที่สะอาดสะอ้าน สบายตาก่อนลาโลกนี้ไป


ขณะที่กลุ่มผู้ช่วยเหลือ ได้ลงพื้นที่มาติดตามดูความเป็นอยู่ของคุณยาย ก็พบว่ามีชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก ทั้งบ้านป่วยกันหมด ต่างคนต่างต้องดูแลตัวเอง ไม่มีใครสามารถดูแลใครได้ ตอนนี้ที่ช่วยเหลือได้มีเพียงห้องน้ำห้องเดียว และเห็นสภาพห้องน้ำของคุณยายแล้วไม่สามารถใช้ได้จริงๆ จึงอยากให้ผู้ใจบุญพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือคุณยาย ให้ยายได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้สักหน่อย ตามที่คุณยายร้องขอไว้ก่อนแกจะสิ้นใจ

คุณอาจสนใจ

Related News