สังคม

เทศบาลนครเชียงใหม่ประกาศด่วน เตือน 5 พื้นที่อพยพของขึ้นที่สูง

โดย nicharee_m

4 ชั่วโมงที่แล้ว

199 views

เวลา 15.45 น. วันที่ 24 กันยายน 2567 เทศบาลนครเชียงใหม่ ประกาศด่วน ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่โซน 1 บ้านป่าพร้าวนอก(บางส่วน), โรงเหล้า, ร้านอาหารวังปลา, ร้านอาหารท่าน้ำ, ทางลอดใต้สะพานไปป่าแดด

โซน 2 ถนนเจริญประเทศ, โรงเรียนมงฟอร์ตประถม, ป่าไม้เชียงใหม่, วัดชัยมงคล, บ้านป่าพร้าวนอก, หมู่บ้านเวียงทอง, ตำบลป่าแดด (บางส่วน)

โซน 3 บ้านเด่น และหมู่บ้านจินดานิเวศน์

โซน 4 ห้างริมปิง, วัดท่าสะต๋อย, ค่ายกาวิละ, ถนนกองทราย และตลาดสันป่าข่อย (บางส่วน)

โซน 5 ตลาดหนองหอย, ถนนเกาะกลาง, โรงเรียนมงฟอร์ต, โรงเรียนกาวิละ วัดเมืองสาตรน้อย, หมู่บ้านปาล์มสปริง, วัดเมืองกาย, สนามกอล์ฟ และถนนราษฎร์อุทิศ

เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

ล่าสุด ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย น้ำปไหลหลาก และดินถล่ม จังหวัดเชียงใหม่ ปี 2567 โดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำตามแนวแม่น้ำปิง เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำตามแนวแม่น้ำปิงที่เพิ่มสูงขึ้น โดยให้ประชาชนในบ้านป่าพร้าวนอก ร้านอาหารท่าน้ำ ทางลอดได้สะพานบ้านป่าแดด บ้านเด่น และ หมู่บ้านจินดานิเวศน์ ให้เคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ขณะที่สำนักงานชลประทานที่ 1 ออกประกาศเฝ้าระวังระดับน้ำปิง ฉบับที่ 1 (สถานี P.1 สะพานนวรัฐ) คาดมีแนวโน้มเกินระดับวิกฤติ 3.70 เมตร ระดับสูงสุด 3.90 ในวันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 01.00 น.

ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมน้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ แนวเขื่อนชั่วคราวในบริเวณที่ไม่มี แนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) และพื้นที่จุดเสี่ยงที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำตามแนวแม่น้ำปิง ให้เคลื่อนย้ายสิ่งของขึ้งของขึ้นที่สูงด้วยเช่นกัน

หากต้องการความช่วยเหลือให้ติดต่อศูนย์ป้องกันและบรรเทาอุทกภัยเฉพาะกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ (CMFORCE) ทางหมายเลขโทรศัพท์ 083 7043675 หรือศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ฯ ทางหมายเลขโทรศัพท์ 053 221470

ขณะที่ผู้ปกครองที่บุตรหลานเรียนหนังสือใกล้กับแม่น้ำปิง หรือพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมต่างมารับบุตรหลานช่วงเที่ยงวันเนื่องจากโรงเรียนประกาศหยุดการเรียนการสอนครึ่งวัน

มีรายงานว่าด้วยว่าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ประกาศเปิดพื้นที่ให้รถยนต์มาจอดฟรีได้ที่อาคารจอดรถ ชั้น 3M ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และ ที่อาคารจอดรถ ชั้น 2A และชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่แอร์พอร์ต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เชียงใหม่ ,น้ำท่วม ,แม่น้ำปิง

คุณอาจสนใจ

Related News