สังคม

ระทึก! หญิงป่วยซึมเศร้า หวังจบชีวิต ขับเก๋งข้ามเลนพุ่งลงน้ำ ชักมีดขู่ปาดคอ โชคดีกู้ภัยช่วยทัน

โดย nut_p

15 ก.ย. 2567

219 views

ระทึก! หญิงป่วยซึมเศร้านาน 10 ปี อาการกำเริบ หวังจบชีวิต ขับเก๋งข้ามเลนพุ่งลงน้ำ ชักมีดขู่ปาดคอตัวเอง ลูกชายพูดเกลี้ยกล่อมกว่า 30 นาที ก่อนกู้ภัยเข้าชาร์จตัว ช่วยสำเร็จ



เมื่อเวลา 10.15 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งลงร่องน้ำข้างถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นั่งอยู่ในรถ ที่ถนนสุขุมวิทสาย 3 (ตราด-คลองใหญ่) บริเวณหน้าห้างแม็คโคร สาขาตราด ขาเข้าตัวเมืองตราด



ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว เสียหลักตกลงไปในร่องน้ำ น้ำท่วมตัวรถครึ่งคัน ภายในรถพบหญิงสาวนั่งอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังจะเข้าไปช่วยเหลือกลับถูกด่า และหญิงสาวถือมีดอยู่ด้วยขู่จะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด ร่วมตรวจสอบ ระหว่างนั้นหญิงสาวรายนี้ก็อาละวาดตะโกนด่า บ่นน้อยใจตัวเอง มีปัญหามากมาย ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดต่อญาติและลูกชายให้มาช่วยพูดเกลี่ยกล่อม หลังใช้เวลานานกว่า 30 นาที ระหว่างที่ลูกชายเดินเข้าไปหาเพื่อพูดคุยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพุ่งเข้าไปดึงมีดออกจากมือและชาร์จตัวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันอย่างทุลักทุเล เพราะระดับน้ำสูง ก่อนจะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด โดยทราบชื่อในเวลาต่อมาว่า นางสาวมารินทร์ มาร์ค อายุ 38 ปี เป็นพนักงานของร้านคาราโอเกะในตัวเมืองตราด



สอบถามนายจรัน สุขสวัสดิ์ อายุ 69 ปี ญาติบอกว่านางสาวมารินทร์ป่วยเป็นจิตเวช ต้องกินยาทุกวัน ส่วนรถคันที่เกิดเหตุเป็นรถตน นางสาวมารินทร์ยืมไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก่อนที่ตนจะมาทราบข่าวและเดินทางมาดูดังกล่าว



นายเพิ่มพูน อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า รถยนต์คันนี้จอดอยู่ฝั่งตรงข้าม สักพักคนขับได้ขับรถออกมาและพุ่งข้ามเลนก่อนจะเหยียบคันเร่งส่งจนหมุนตกร่องน้ำ หลังเกิดเหตุคนขับไม่ได้ลงจากรถ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วย จึงเริ่มอาละวาดและตะโดนด่าเสียงดัง



นายเอ (นามสสมติ) อายุ 16 ปี บุตรชาย บอกว่าปกติแม่จะอยู่กับตาตนไม่ค่อยได้มาหา แม่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องทานยาตลอด เมื่อวานนี้แม่ออกไปทำงานตั้งแต่เวลา 18.00 น. และ 02.00 น. จะกลับบ้าน แต่เมื่อคืนไม่กลับบ้าน ตนจึงโทรตาม แม่ยังบอกอีกว่าจะกลับตอนเช้าและจะซื้อข้าวกลับไปให้ สักพักแม่โทรกลับและบอกว่าถ้าแม่ไม่อยู่แล้วลูกอยู่คนเดียวได้ไหม และหลังจากนั้นตนก็ออกตามหาแม่จนมาพบเกิดเหตุดังกล่าว



นายธรรมนูญ สงวนหงส์ อายุ 48 เพื่อน บอกว่า นางสาวมารินทร์ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าต้องกินยาตลอด และเป็นมานานกว่า 10 ปีแล้ว และเคยก่อเหตุจะฆ่าตัวตายหลายครั้งแล้วด้วย ตนก็ช่วยห้ามตลอด แต่ตอนดี ๆ นางสาวมารินทร์ก็ไม่ได้มีอะไร แต่ถ้าหากเครียดจะอาการกำเริบและอยากฆ่าตัวตายแทบทุกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News