สังคม

กู้ภัยใจงาม! ควักกระเป๋าตัวเอง ซื้อเรือเหล็ก ช่วยเหลือทางน้ำ เหตุอุทกภัย คนจมน้ำ พื้นที่นนทบุรี 24 ชม.

โดย nut_p

7 ก.ย. 2567

45 views

กู้ภัยใจงาม! ควักกระเป๋าตัวเอง ซื้อเรือเหล็ก ช่วยเหลือทางน้ำ เหตุอุทกภัย คนจมน้ำ พื้นที่นนทบุรี 24 ชม.



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ก.ย. 67 ที่หน่วยปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จังหวัดนนทบุรี ซ.อยู่สุข เลขที่ 21/30 ม.4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี



มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจิตอาสาน้ำใจงามได้ช่วยกันควักเงินส่วนตัวในบางส่วนเพื่อชื้อเรือเหล็กไว้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่เดินเท้าเข้าไม่ถึงหรือสัตว์เลี้ยงน้องหมาน้องแมวผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนทางน้ำ สามารถโทรแจ้งให้เข้าช่วยเหลือได้ตลอด 24 ช.ม.



โดยที่ศูนย์จะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูคอยรับเรื่องจากผู้ประสบภัยทางมูลนิธิพร้อมที่จะเดินทางออกไปช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุดไม่ว่าจะในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีหรือพื้นที่ไกล้เคียงซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมและเต็มใจเข้าช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา



นายวีระพงษ์ ประเสริฐสุข เจ้าหน้าที่ศูนย์วัฒนะนนทบุรีอาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊งจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ก็รอประสานจากทางหน่วยงานหรือมูลนิธิถ้าร้องขอมาเกี่ยวกับน้ำท่วมในชุมชนหรือพื้นที่ไหนเราดูแล้วว่ารถไม่สามารถเข้าถึงได้ เราก็ะนำเรือออกปฏิบัติหน้าที่ทันที หรือบ้านไหนมีผู้ป่วยหรือสัตว์ เช่น หมา-แมว ออกมาไม่ได้เรา ถ้าร้องขอมาก็ยินดีที่จะเข้าไปช่วยจุดประสงค์ของเราที่จัดทำศูนย์วิทยุขึ้นมา จะเกี่ยวกับพื้นที่ จ.นนทบุรี เป็นหลัก เน้นช่วยเหลือ ทางน้ำ คนจมน้ำ หรือพื้นที่ไหนมีความเสี่ยงน้ำท่วม เราก็มีการเตรียมกำลังพลเตรียมเรือ เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือเหตุตรงนั้น ประสานมาที่ศูนย์วิทยุของเราได้ 24 ชม. หรือโทร 1418 ทางศูนย์มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ถ้ามีแจ้งมา เราพร้อมออกช่วยเหลือทันที

คุณอาจสนใจ

Related News