สังคม

สงสัยร่ำรวยผิดปกติ บุกรวบ 10 หนุ่มสาวชาวเมียนมาคาบ้านเช่า

โดย attayuth_b

6 ก.ย. 2567

189 views

สงสัยร่ำรวยผิดปกติ!  บุกรวบ 10 หนุ่มสาวชาวเมียนมาคาบ้านเช่า ขณะไลฟ์ขายของในโซเชียล  เจอข้อหาเข้าเมืองผิดกฎหมาย ทำอาชีพต้องห้าม


เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 ก.ย. 67 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.เศรษฐพงศ์ ชูเมือง รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาคย์ ศรีวนิชย์ สว.ตม.จว.นนทบุรี ร.ต.ต.สุกิจ แสงเพิ่ม รอง สว.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแจ้งชาวบ้านพบคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา อยู่รวมตัวกันหลายคนภายในบ้านเช่า และมีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ จึงได้วางแผนเข้าตรวจค้นจับกุม


จากการลงพื้นที่บ้านบ้านหลังหนึ่ง ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นบ้านทาวส์เฮ้า 2 ชั้น ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบชายชาวเมียนมารายหนึ่งแสดงตัวเป็นผู้เช่า และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาอีกจำนวน 10 ราย เป็นชาย 5 ราย และหญิง 5 ราย ไม่มีเอกสารจำนวน 8 ราย จึงได้ทำการจับกุมตัว โดยกล่าวหาว่า ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากมีสิทธิที่จะทำงานได้, คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด, คนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลาง 1.ไอแพค เจน 5 จำนวน 1 เครื่อง 2. โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 13 จำนวน 1 เครื่อง 3. สมุดบัญชีธนาคาร

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต่างด้าวว่าจำนวนมากรวมตัวเช่าบ้านอยู่ มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบหาข่าวจนพบหลักฐานว่าชาวต่างด้าวกลุ่มดังกล่าวร่วมกันทำการค้าขายโดยผ่านทางโซเชียลติ๊กต็อก มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก จากนั้นได้รวบรวมหลักฐานเข้าตรวจค้นจับกุม ที่บ้านเช่าบ้านเลขที่ 26/34 หมู่บ้านวณิชชา ซอยกันตนา ซึ่งมี น.ส.สุนันท์ (สงวนนามสกุล) เป็นผู้ให้เช่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.2566 จนถึงปัจจุบัน ภายในบ้านพบอุปกรณ์การไลฟ์สด และเสื้อผ้าจำนวนมาก รวมทั้งเสื้อผ้าที่แพ็คเตรียมส่งลูกค้า โดยมี Mr.MIN THANT อายุ 25 ปี และ Ms.NANT THIRI MON อายุ 25 ปี สองสามีภรรยา เป็นนายจ้าง และชาวต่างด้าวคนอื่นเป็นลูกจ้าง ตรวจสอบบัญชีธนาคารพบมีเงินต่อเดือนกว่า 200,000 บาท


จากการสอบถามสองสามีภรรยา ให้การรับสารภาพว่า ตนขออนุญาตเข้าเมืองมาทำงานเป็นเด็กล้างรถและภรรยาเป็นลูกจ้างบริษัท ได้เงินเดือนประมาณเดือนละ 15,000 บาทต่อคน จึงอยากหารายได้เพิ่มโดยการไปรับเสื้อผ้ามาจากประตูน้ำนำมาไลฟ์สดขายในติ๊กต็อก ส่วนต่างด้าวคนอื่นเป็นญาติที่เพิ่งเดินทางเข้ามาแบบผิดกฏหมาย อยู่ระหว่างรอขออนุญาต ตนเห็นว่าเขาไม่มีงานทำจึงได้ชวนมาช่วยทำงาน ให้ค่าจ้างคนละ 2,000 บาทต่อเดือน ส่วนตนไลฟ์สดขายได้เดือนละประมาณ 10,000- 15,000 บาท และไม่ได้เป็นคนพาญาติหลบหนีเข้าเมืองมา ส่วนเงินในบัญชีที่มีจำนวนมากกว่า 200,000 บาท เป็นเงินเก็บ แต่ยอดเงิน 2 ล้านบาทนั้นตนไม่ทราบว่ามาจากไหน ตนไม่ทราบว่าการไลฟ์สดขายของผิดกฏหมายประเทศไทย

พ.ต.ท.ภาคย์ ศรีวนิชย์ สว.ตม.จว.นนทบุรี กล่าวว่า ตม.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากสายลับผ่านทางสายด่วน ว่ามีคนต่างด้าวรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก มีพฤติการณ์ประกอบอาชีพน่าสงสัย หลังจากได้รับแจ้งจึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบชาวต่างด้าวกำลังไลฟ์ขายของ ในจำนวนนั้นมีต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในประเทศโดยผิดกฎหมาย จำนวน 8 คน จึงได้ทำการจับกุมและตั้งข้อกล่าวหา ซึ่งการไลฟ์สดชาวต่างด้าวไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นอาชีพต้องห้ามถือว่าขายของ หลังจากนี้ก็จะนพตัวส่ง สภ.บางใหญ่ ดำเนินคดี ก็ฝากถึงปรัชาชนที่พบเห็น ชาวต่างด้าวประกอบอาชีพต้องห้าม หรือมีพฤติกรรมต้องสงสัย สามารถแจ้งมาได้ที่ ตม.นนทบุรี

เบื้องต้น ตม.นนทบุรี ยังไม่ปักใจเขื่อเรื่องรายได้ที่มากผิดปกติ ซึ่งจะทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียดอีกครั้ง จากนั้นได้ควบคุมตัวชาวต่างด้าวทั้ง 8 คน ส่งสภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดี และรอผลักดันออกนอกประเทศ รวมทั้งทำประวัติแบล็คลิสไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News