สังคม

หนุ่มตกงานน้อยใจเพื่อน ดูถูกกินเหล้าไม่เคยช่วยจ่าย ผันตัวเป็นโจรขโมยท่อแอร์ขายหาเงิน

โดย paweena_c

16 ส.ค. 2567

141 views

เผยวงจรปิดโจรขโมยท่อทองแดงแอร์ สารภาพทำไปเพราะถูกเพื่อนในวงเหล้าดูถูก กินไม่เคยช่วยจ่าย​ หนำซ้ำถูกเมียด่า​ไม่มีงาน ไม่มีเงิน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 ก.ค. 67 ที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้ร่วมกันจับกุมนายวีรยุทธ อายุ 36 ปี พร้อมของกลาง คือรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษห 8884 กทม. ที่ใช้ก่อเหตุลักทรัพย์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 67 เวลา 16.30 น. นายวีรยุทธ ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ครั้งที่ 1 ที่ร้านแอร์ เลขที่ 112/8 ถนนบางศรีเมือง (บริเวณระหว่าง ซอยบางศรีเมือง 27-29) ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษห 8884 กทม. ถอยเข้าไปในร้าน และลักท่อทองแดงจำนวนหลายกิโลกรัม ที่วางไว้หลังร้านขึ้นรถหลบหนีไป มูลค่าความเสียหายมูลค่าประมาณ 10,000 บาท

ครั้งที่ 2 วันที่ 7 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 10.30 น. นายวีรยุทธ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านแอร์ (ร้านเดิม) โดยสวมเสื้อวินจยย.รับจ้าง หมายเลข 58 ขับขี่รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน-ดำ มาจอดรถไว้ที่หน้าร้าน และกระโดดข้ามรั้วหน้าร้านเข้าไป ได้เอาทรัพย์สินเป็นท่อทองแดงหลายกิโลกรัมที่วางไว้หลังร้าน ใส่ถังพลาสติก และนำขึ้นรถขับขี่หลบหนีไป ความเสียหายมูลค่า ประมาณ 10,000 บาท

ครั้งที่ 3 วันที่ 12 ส.ค. 67 เวลาประมาณ 16.30 น. นายวีรยุทธ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านแอร์ (ร้านเดิม) โดยขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษห 8884 กทม. มาจอดไว้ที่หน้าร้าน และลักท่อทองแดงจำนวนหลายกิโลกรัม ที่วางไว้หลังร้านขึ้นรถหลบหนีไป มูลค่าความเสียหายมูลค่าประมาณ 3,000 บาท

ภาพจากกล้องวงจรปิด​ของวันที่​ 12 ส.ค. 67 จับภาพเป็นชายร่างสูงใหญ่​ ผิวคล้ำ ใส่เสื้อสีดำ สวมกางเกงสีดำ ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ษห 8884 กทม. มาจอดรถริมถนนแล้วเดินเข้าไปในร้านแอร์ จากนั้นก็ไปขโมยอุปกรณ์​ท่อแอร์ที่มีทอง​แดงอยู่ภายใน ​แล้วเดินขึ้นรถยนต์ขับออกไป เหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 3​ แล้ว​ ซึ่งก่อนหน้านี้คนก่อเหตุเคยมาขโมยท่อแอร์ ติด ๆ กัน​ ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. วันที่ 7​ ส.ค. และล่าสุดคือวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา​ โดยในวงจรปิดที่เจ้าของร้านจับภาพได้เป็นบุคคลเดียวกันทั้ง 3 วัน

นายวีรยุทธ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ที่ตัดสินใจก่อเหตุเพราะตนเองตกงาน​ ภรรยาทำงานคนเดียว​ แล้วทุกวันภรรยาจะทิ้งเงินไว้ให้วันละ 100 บาท ซึ่งตนเลี้ยงลูก 2 คน 100 บาท ก็ไม่เพียงพอค่ากินของตัวเองและลูก ๆ​ เวลาตนไปกินเหล้ากับเพื่อน ก็มักจะถูกเพื่อนว่ากินเหล้าไม่จ่ายเงิน​

ก่อนก่อเหตุยอมรับว่าเมา​ เกิดอารมณ์ชั่ววูบแล้วจึงไปก่อเหตุ ยอมรับว่าที่ไปก่อเหตุที่ร้านแอร์ เพราะทราบว่าที่นั่นมีท่อแอร์สามารถนำไปขายชั่งกิโลตามรถซาเล้งได้ และยอมรับสารภาพว่าไปก่อเหตุมาทั้งหมด 3 ครั้ง​ ภายในร้านเดียวจริง ​ที่ผ่านมาไม่เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาก่อน​ โดยแต่ละครั้งที่ขโมยไปขายได้เงินครั้งละไม่เกิน​ 500 บาท​

ตอนนี้รู้สึกผิด​ เสียใจ​ กราบขอโทษผู้เสียหาย​ พร้อมวอนขออย่าเอาความตนเลย​ เพราะตนต้องดูแลลูก​ 2 คน​ ภรรยาเองก็เพิ่งได้งานทำด้วย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์​ในเคหสถาน​โดยใช้ช่องทางซึ่งไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้าโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม​

คุณอาจสนใจ