สังคม

อุทาหรณ์! สาวก้มดูโทรศัพย์ขณะขี่ จยย. ก่อนเฉี่ยวชนกับรถ 6 ล้อ ดับสลด

โดย chawalwit_m

3 ส.ค. 2567

237 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชน มีผู้เสียชีวิต บนถนนคลองขุด บริเวณหน้าร้านอาหารตามสั่ง ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต เป็นหญิง 1 ราย ไม่ทราบชื่อ ไม่มีเอกสารติดตัว นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กลางถนน สภาพกระโหลดศีรษะร้าว มีแผลถลอกตามร่างกาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ล้มอยู่ ได้รับความเสียหายเล็กน้อย

จากการสอบถาม นางสาวพัทธวรรณ นาผา อายุ 34 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ที่อยู่บริเวณนั้น บอกว่า ขณะที่ตนกำลังจัดร้านอยู่ ได้ยินเสียงรถชน ตนก็เลยหันไปดู เห็นผู้เสียชีวิตนอนนิ่งอยู่กลางถนน รถล้มยังติดเครื่องอยู่ตอนแรกตนก็คิดว่าเขาล้มปกติคิดว่าไม่เป็นอะไรมาก พอตนเดินมาดูก็เห็นมีเลือดไหล ตนก็ร้องรั้น จนร้านข้าง ๆ ก็พากันเดินมา

นายธีระ ฟักอินทร์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู บอกว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการว่ามีเหตุรถชนที่ถนนตำหรุ-คลองเก้า ใกล้เคียงหมู่บ้านรสิกา พอมาถึงที่เกิดเหตุก็พบผู้บาดเจ็บนอนคว่ำหน้า ตนจึงเดินลงไปเพื่อประเมินอาการ พอพลิกหน้าขึ้นมาดูก็พบว่ากระโหลดศีรษะร้าว ตนก็เลยยืนยันกับทางศูนย์สั่งการว่ามีผู้เสียชีวิต จากที่ตนสอบถามพี่แท็กซี่ที่ขับตามมา เขาก็บอกว่า ผู้หญิงที่เสียชีวิต ได้ก้มดูมือถือขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ พอมาเห็นอีกทีก็เห็นนอนอยู่ที่เกิดเหตุ ไม่รู้ว่าเฉี่ยวชนกับรถ 6 ล้อ ยังไง ส่วนรถ 6 ล้อก็ขับหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและใกล้เคียง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ