สังคม

สลด ตาหลานขี่ จยย.ออกซอย ตัดหน้ารถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เบรกไม่ทันชนดับ 3 ศพ

โดย petchpawee_k

31 ส.ค. 2567

1.5K views

เมื่อวานนี้ (30 ส.ค.67) เวลา 9.22 น. เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ บนถนนสายนครสวรรค์-ชุมแสง บริเวณพื้นที่หมู่ 8 ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ตำรวจ สภ.ชุมแสง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ  พบว่าหน่วยแพทย์กู้ชีพเข้าถึงจุดเกิดเหตุและนำร่างผู้บาดเจ็บทั้งหมด ส่งไปโรงพยาบาลก่อนแล้ว แต่ปรากฎว่า ทั้ง 3 รายมีอาการสาหัส เสียชีวิตระหว่างทาง  ประกอบด้วยนายจิน  อายุ 60 ปี  หลานชายวัย 15 ปี และหลานสาววัย 2 ขวบ  


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลาประมาณ 9.22 น. บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสามแยก รถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้เสียชีวิต ขับมาตรงแยก และจะเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนหลัก โดยหลานชายอายุ 15 ปี เป็นคนขับ นายจิณ ซึ่งเป็นคุณตา นั่งซ้อนท้าย และมีเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ หลานคนเล็กนั่งตรงกลาง ทั้งหมดกำลังเดินทางไปโรงเรียนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ  เมื่อมาถึงแยก หลายชายวัย 15 ขับรถข้ามแยกเพื่อเข้าสู่ถนนใหญ่ แต่รถพ่วงบรรทุกทรายที่ขับมาจากตัวเมืองนครสวรรค์ซุ่งขับมาทางตรง พุ่งเข้าชนเต็มแรง จนทำให้ 3 ตา หลาน กระเด็นร่างกระแทกพื้นถนน ไถลไปจนถึงริมถนนอีกฝั่ง


หลังเกิดเหตุ นายชำนาญ  อายุ 56 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงคู่กรณี ยืนรอให้การด้วยท่าทางตกใจ ตำรวจนำตัวไปเจาะตรวจเลือดตรวจแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบ จึงนำตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก


นายชำนาญ ให้การว่า กำลังขับรถบรรทุกทราย ซึ่งเป็นรถของตัวเอง เดินทางจากเมืองนครสวรรค์เพื่อไปส่งให้ลูกค้ายังไซต์งานก่อสร้างใน อ.หนองบัว แต่ระหว่างทางพบรถจักรยานยนต์ ขี่ออกจากทางแยก ตัดหน้าในระยะ 100 เมตรอย่างกระชั้นชิด ซึ่งตนได้เหยียบเบรกแล้ว แต่เอาไม่อยู่จริงๆ เนื่องจากรถบรรทุกทรายมาหนักมาก จึงพุ่งชนอย่างจัง ซึ่งตนเองก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.ชุมแสง  แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แก่นายชำนาญไว้ก่อน 1 ข้อหา  และจะสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนนำตัวส่งไปดำเนินคดีตามกฏหมาย


ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ครอบครัวนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทับกฤชกลาง ต.ทับกฤช อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ นางสุนันทา ญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดให้ข้อมูลว่า  นายจินกับหลานๆ อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านดงหัวป่า  ห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 7 กิโลเมตร  โดยหลานชัยวัย 15 เป็นลูกของลูกสาวคนโต ที่ไปทำงานที่ระยอง ส่วนหลานสาว 2 ขวบ เป็นลูกของลูกสาวคนเล็ก ที่บ้านอยู่ใกล้ๆ กัน  บ้านของนายจินมีรถจักรยานยนต์ใช้เพียงคันเดียวเท่านั้น  นายจินจึงต้องทำหน้าที่พาน้องปีใหม่หลานชายอายุ 15 ไปส่งโรงเรียน


โดยขาไปให้น้องปีใหม่ เป็นคนขับ พอส่งน้องปีใหม่เสร็จ นายจินก็จะขับรถกลับบ้าน เพราะต้องกลับมารับภรรยาไปตระเวนเร่ขายผัก  ส่วนน้องเกศหลานสาววัย 2 ขวบ ปกติจะอยู่บ้านกับแม่ และไม่ค่อยออกไปไหน เพราะยังเล็กอยู่ แต่วานนี้ นายจินพาน้องเกศนั่งรถไปส่งน้องปีใหม่ด้วยจึงเกิดเหตุสลดขึ้น


ญาติยังบอกด้วยว่า จริงๆ แล้ว วานนี้ น้องปีใหม่ต้องไปรับทุนการศึกษาที่โรงเรียน ซึ่งญาติได้ตรวจสอบโทรศัพท์ของน้องพบว่า อาจารย์ส่งข้อความมาว่า ต้องรีบเดินทางไปให้ทันกำหนดการ  ซึ่งน้องตอบครูกลับไปว่า จะขอไปโรงเรียนตอนสายๆ หน่อย เพราะตอนนี้รถยังไม่ว่าง มีญาติอีกคนยืมไปส่งเมียไปทำงาน  กระทั่งญาติคนนั้นเอารถกลับมาคืน น้องปีใหม่กับคุณตาและน้องเกศ จึงพากันขับรถไปโรงเรียนอย่างเร่งรีบ จนเกิดอุบัติเหตุ


ส่วนเรื่องอุบัติเหตุ ทางญาติบอกว่า คงต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ แต่เบื้องต้นทางคนขับรถบรรทุกพ่วงเป็นเจ้าของรถเอง และมีประกัน ซึ่งแจ้งมาว่าพร้อมจะช่วยเยียวยาให้ 


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gyemQnjM9IM

คุณอาจสนใจ

Related News