สังคม

เสาไฟฟ้าแรงสูง ล้มทับบ้านนักข่าวหวิดไฟไหม้ พบเป็นของเอกชนปักบนทางสาธารณะ

โดย paweena_c

30 ก.ค. 2567

64 views

ฝนตกลมกรรโชคแรงมากทำให้ต้นเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มทับบ้าน ในโรงรถมีรถยนต์เบนซ์ จอดอยู่ด้วยหวิดไฟไหม้ทั้งหลังหากสายไฟขาด พบเป็นเสาไฟฟ้าเถือนที่เอกชนนำมาปักไว้ในที่ถนนสาธารณไม่ใช่โดยตรงจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค    

เมื่อเย็นวันที่ 30 ก.ค. เกิดพายุฝนกระหน่ำมีลมพายุแรงทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มใส่บ้านผู้สื่อข่าวช่อง 3 จันทบุรี เลขที่ 8/6 ม.8 ต.วันยาว อ.ขลุง จันทบุรี ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ยังไม่มีคนเข้าบ้าน และสายไฟฟ้าแรงสูงไม่ขาด ถ้าสายไฟฟ้าขาดน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ไฟช็อต และอาจตายกันทั้งบ้าน เพราะหลังคาบ้านเป็นแผ่นโฟมเหล็กซิ๊งทั้งหลัง นอกจากนี้ยังมีท่อปะปาแตก


ผู้นำท้องถิ่นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขา อ.ขลุง ไปตรวจสอบและรีบตัดไฟฟ้าแรงสูงก่อน เพื่อป้องกันที่จะเกิดอันตรายต่อเจ้าของบ้านถ้ากลับเข้ามาบ้าน ซึ่งหลายคนสงสัยว่าเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ปักอยู่บนถนนสาธารณะแบบนี้ ปล่อยให้ปักกันได้อย่างไรมานานมาก ซึ่งเป็นเสาไฟฟ้าของนายทุนเอกชนคนหนึ่งใน อ.ขลุง และเป็นเสาไฟฟ้าเถื่อนที่ทางการไฟฟ้าไม่สามารถรับรองได้ว่ามาตรฐาน เพราะไม่ใช่เสาไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค


ไม่ทราบว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปล่อยให้ปักบนทางสาธารณะได้อย่างไร ถามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขา อ.ขลุง บอกว่าการตั้งเสาไฟฟ้าดังกล่าวไม่ถูกต้อง แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นของเอกชน เคยสั่งให้เอกชนรายนี้ดำเนินการถอดถอน แต่ก็ไม่ดำเนินการแต่อย่างใด จนมาเกิดเหตุหวิดตายหมู่ทั้งบ้าน

ซึ่งขณะนี้เจ้าของบ้านไดรับความเดือดร้อน คนในบ้านต้องอพยพไปเช่าที่พักนอนนอกบ้าน เนื่องจากเกิดความกลัวและกลัวจะเกิดอันตราย เพราะยังมีสายไฟฟ้าแรงต่ำของชาวบ้านที่เกาะติดกับเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มมาพาดกับตัวบ้าน ทั้งยังไม่ทราบว่าทางการไฟฟ้า อ.ขลุง ตัดกระแสไฟฟ้าหมดหรือไม่ แต่คนในบ้านกลัวมาก ไม่กล้านอนอยู่บ้าน ขณะนี้เอกชนรายนี้ยังไม่ดำเนินการปล่อยให้เจ้าของบ้านเดือดร้อนไม่กล้าเข้าบ้าน.

ชาวบ้านหลายคนที่ผ่านไปผ่านมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปล่อยให้เอกชนมาปักเสาไฟฟ้าบนทางสาธารณะได้อย่างไร หน่วยงานที่รับผิดชอบปล่อยไปได้อย่างไร




คุณอาจสนใจ

Related News