สังคม

รวบ 'ไวท์ ตาคลี' เลียนแบบหนังดัง อ้างเป็น 'สารวัตรแจ๊ะ' ตุ๋นแฟนคลับ พบวีรกรรมเพียบ

โดย panisa_p

24 ก.ค. 2567

55 views

ตำรวจชุดสืบนครบาล นำกำลังเฝ้าจับตานายณรงค์ฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) หรือไวท์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายจับ หมายแรกศาลอาญา ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ หมายจับที่ 2 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหา “ร่วมกันพยายามฉ้อโกง, ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม, ร่วมกันหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน


โดยพฤติการณ์ ของผู้ต้องหา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. บอกว่า มีประชาชนได้อินบ็อกซ์มาในเพจ จ๋อแจ๊ะจับโจร ว่ามีคนแอบอ้างเป็นสารวัตรแจ๊ะ หลอกขายเสื้อ จ๋อแจ๊ะ ซึ่งมีคนหลงเชื่อโอนเงินไปแต่ไม่ได้ของ ซึ่งเฟซบุ๊กของคนร้าย จะแชร์โพสต์จริงของเพจ และอ้างว่าเป็นสารวัตรแจ๊ะ ซึ่งเมื่อมีคนร้องเรียนมา ก็ได้ให้ชุดสืบนครบาลไปตรวจสอบ พบว่า ผู้ต้องหา มีหมายจับของพื้นที่ สน.มักกะสัน ข้อหาที่หลอกลวงให้คนลงชื่อฉีกวัคซีนและซื้อยาสมุนไพรป้องกันไวรัสโควิด19 และอยู่ระหว่างหลบหนี จึงตรวจสอบจนทราบว่าไปอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ จึงนำทีมไปเฝ้าและจับกุม


แต่เมื่อแสดงตัวจับกุม ผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับหมายศาลแล้วและประกันตัวออกมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่สับสน แต่ชุดสืบนครบาลไม่หลงกล จึงจับกุม ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่เมื่อคุมตัวมาสอบปากคำ ซึ่งสารวัตรแจ๊ะ เป็นผู้สอบปากคำเอง ทำให้ผู้ต้องหากลับรับสารภาพว่าแอบเอาชื่อของบริษัทที่บริการวัคซีนมาแอบอ้างเพื่อหลอกลวงประชาชน


จากการตรวจสอบประวัติ นายไวท์-ตาคลี มีวีรกรรมแสบหลอกลวงประชาชนให้โอนเงินมาแต่กลับไม่ส่งของให้ อีกทั้งยังเคยหลอกเป็นฝ่ายไอที ของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แล้วลวงโกงเงินค่าฉีดวัคซีน และยังปลอมเป็นเภสัชเข้าไปในกลุ่มขายยาหลอกขายฟ้าทะลายโจร , หลอกขายหวยกองสลากพลัส และทุกครั้งที่ตำรวจไปจับกุมก็จะอ้างว่า ถูกจับกุมไปแล้ว สร้างความไขว้เขวกับเจ้าหน้าที่ เลียนแบบหนัง "Catch me if you can"


ทำให้ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีหมายจับไปแล้ว 2 หมายในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ใช้ตราสัญลักษณ์ปลอมของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นภาพของผู้ใช้โดยผิดกฎหมาย และของสภ.เมืองระยอง ข้อหา “ฉ้อโกง”


นอกจากนี้ทางเพจ จ๋อแจ๊ะจับโจร ได้โพสต์เตือนภัยในกับลูกเพจระวัง เพราะมีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตำรวจ และให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล ซึ่งยืนยันหากมีการซื้อสินค้าทางเพจจะต้องโอนเงินเข้าบริษัท เท่านั้น และประชาสัมพันธ์ว่า สารวัตรแจ๊ะตัวจริงไม่เล่นโซเชียลมีเดียใดๆ ในทุกแพลตฟอร์ม ส่วนข้อหาที่อ้างเป็นสารวัตรแจ๊ะนั้นยังไม่ได้ออกหมายจับ ซึ่งส่วนนี้จะดำเนินการภายหลัง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สารวัตรแจ๊ะ ,แอบอ้าง ,ตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News