สังคม

รอง ผบ.ตร.ยันไม่เคยพบ ตร.ใช้ 'เสื้อเกราะไม้อัด' สั่งตรวจสอบเป็นข่าวปลอมหรือไม่

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2567

31 views

วันที่ 23 ก.ค.67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร.เปิดเผยถึงกรณีเพจเฟซบุ๊กโพสต์ภาพเสื้อเกราะที่มีลักษณะตราคล้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่มีวัสดุภายในคล้ายทำจากไม้อัดนั้น เรื่องดังกล่าวทางกองสรรพาวุธ สำนักงาน ส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบและชี้แจงไปแล้ว


จากเท่าที่ตนเองได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจในหลายพื้นที่ พร้อมตรวจสอบคลังอาวุธต่างๆ โดยตลอด ก็ไม่เคยพบการใช้เสื้อเกราะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดซื้อและใช้จริงในลักษณะที่เป็นไม้มาก่อน ไม่ว่าจะสำหรับใช้ในการปฏิบัติจริงหรือเสื้อเกราะที่ใช้สำหรับฝึกก็ตาม ซึ่งเสื้อเกราะของจริงจะเป็นวัสดุทำจากโพลิเมอร์และมีเหล็กเสริม อาจเป็นไปได้ว่าเป็นการจัดทำขึ้นเพื่อจำลองการฝึก


ส่วนการถอดเกราะด้านในที่หมดอายุแล้วไปขายแล้วนำเกราะไม้มาใส่แทน ก็ยังมองว่าไม่น่าเป็นไปได้เช่นกัน เพราะการนำสูทไปหุ้มเกราะใหม่นั้นทำได้ยาก ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นการสร้างข่าวปลอมหรือไม่ จากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้นเพื่อตรวจสอบ หรือป้องกันการจัดซื้อเสื้อกรอบที่ไม่ได้คุณภาพอย่างไรนั้น ซึ่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีระบบในการดำเนินการอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการร่างเอกสาร TOR หรือการตรวจรับพัสดุ

คุณอาจสนใจ

Related News