สังคม

เพจดังโพสต์ถามลัทธิอะไร? บังคับเด็กทำกิจกรรมโดยไม่เต็มใจ ซื้อพาสปอร์ตไปยมโลก

โดย chutikan_o

16 ก.ค. 2567

374 views

เพจดังโพสต์คลิปแฉ ถามลัทธิอะไร? บังคับเด็กทำกิจกรรมโดยไม่เต็มใจ ซื้อพาสปอร์ตไปยมโลก คอมเมนต์พรึ่บ บอกเคยเข้าค่ายแบบนี้ กราบจนเวียนหัว


เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2567 เพจอีซ้อขยี้ข่าว3 โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มมีนักเรียนทำพิธีกรรมบางอย่างอยู่ โดยพิธีกรบอกให้ก้มกราบติดต่อกันไม่หยุดทั้งคลิป พร้อมทั้งเขียนข้อความระบุว่า “ลัทธิอะไรเอ่ย? ทำไมบังคับเด็กทำกิจกรรมโดยไม่เต็มใจ กราบเพื่อ ซื้อพาสปอร์ตไปยมโลก ที่มุกดาหาร” และยังคอมเมนต์อีกว่า อนุตตรธรรมคือการให้กินเจแล้วเปิดคลิปฆ่าสัตว์เพื่อให้คนเลิกกินเนื้อสัตว์นี่อ่ะนะ ซ้อเพิ่งรู้เรื่องนี้ เข้าใจว่าการกินเจควรเกิดจากความตั้งใจมากกว่าการบังคับให้ทำ ป.ล.แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะ


หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ สถานธรรมเขาสอนดีอยู่นะ แต่ค่อนข้างเคร่งครัด น่าจะเป็นพุทธฝ่ายมหายาน (ผมไม่มีความรู้เรื่องนิกาย) พิธีกรรมหลายอย่างที่นั่นอาจแปลก เราก็เลือกรับเอาแต่สิ่งที่เหมาะสมมาก็พอ เคยไปกับเขาไม่กี่ครั้ง ก็ได้อะไรดีๆ กลับมาอยู่เหมือนกัน, เคยไปเข้าค่ายแบบนี้ เป็นสถานธรรม นับถือเจ้าแม่กวนอิม กินเจ เวลากราบเขาจะพูดว่า อิโก้ จายโก้ ซันโค่โส น่าจะประมาณนี้ถ้าจำไม่ผิด, ตอนเรียนมัธยมแบบนี้เลย กราบจนเวียนหัว แถมต้องได้กินเจอีก, ธรรมมีเยอะที่นครศรีธรรมราชมีหลายแห่ง เป็นต้น


คุณอาจสนใจ

Related News