สังคม

เดือดส่งเอกสารด่วน แต่โดนดอง 1 วัน ทำเงินเดือนตกเบิก ซ้ำ พนง.ไม่รับผิด ด้านชาวเน็ตเสียงแตก

โดย chutikan_o

2 ก.ค. 2567

435 views

ลูกค้าเดือดส่งเอกสารด่วน แต่โดนดอง 1 วัน ทำเงินเดือนตกเบิก พอส่งข้อความไปให้ปรับปรุง พนง.กลับโทษอย่างอื่น ไม่รับผิด ขณะชาวเน็ตเสียงแตก บอกร้านไม่ผิด-พูดถูกแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงในกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค แชร์ภาพแชทที่พูดคุยกับบัญชีไลน์ชื่อ ส่งพัสดุ โดยด้านเจ้าของโพสต์บอกว่า “เอกสารผมไม่ทัน เงินผมตกเบิกจากเดือนสิงหาคม เป็นตุลาคม ผมแค่อยากบอกว่า ถ้าคนส่งบอกว่าด่วนมันคือด่วน ไม่ใช่รถไม่เข้ามารับ ก็คือไม่ทำอะไร เราจ้างคุณนะครับ ไม่ได้ขอส่งฟรีนะ แก้ไขปรับปรุงนะครับจุดนี้” ซึ่งอีกฝ่ายตอบกลับมาว่า “เดี๋ยวนี้มันไม่มีคำว่าด่วนค่ะ... 1-2 วันเท่ากันหมด... ถ้าคุณไม่ทัน คุณจะมาว่าเราไม่ได้นะคะ... คุณไม่ส่งล่วงหน้าให้เร็วกว่านี้ เรามีหน้าที่รับพัสดุส่งต่ออย่างเดียวค่ะ ส่วนที่เหลือเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ...เขาก็มีหน้าที่ของเขา... ไม่ใช่ว่าส่งแล้วจะให้เขาเข้ามารับของคุณเลยนะคะ เข้าใจเราด้วย... เขาก็ทำงานเป็นระบบของเขาค่ะ” เจ้าของโพสต์จึงตอบว่า “ครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ”




โพสต์ดังกล่าวระบุข้อความประกอบว่า อยากเตือนความมั่นใจของร้านรับส่งพัสดุแบรนด์ พสบ. สาขาหนึ่ง

เรื่องมีอยู่ว่าเราต้องส่งเอกสารจากสมุทรปราการ ไปกรุงเทพฯ เอกสารทางราชการ (การเงิน) ซึ่งต้องถึงภายในวันศุกร์ที่ผ่านมา และในเวลาราชการ เนื่องจากจะจบเดือนแล้ว และใกล้ตัดปีงบประมาณ แปลว่าถ้าเอกสารไม่ถึงภายในเมื่อวาน เงินเดือนเราจะตกเบิกทันที ซึ่งตกเบิกคือ 1-2 เดือน มาเข้าเรื่อง

เราทราบเรื่องส่งเอกสารให้ทันวันศุกร์ คือวันอังคาร เราก็ไปถามร้านส่งของว่าไปรษณีย์เข้ามารับของยังไง เขาบอกเข้ารับพรุ่งนี้ (วันพุธ) ตอน 14.00 น. เราก็โอเคไปส่งพรุ่งนี้ พอพุธเช้า เราไปทำงาน (เวลางานคร่อมเวลาทำการไปรษณีย์ ไปส่งเองไม่ได้) เราก็เอาเอกสารไปส่งตอนประมาณ 12.00 น. แล้วเขาก็พูดกับเราว่า ไม่ใช่มันตัดรอบไปแล้วหรอ 10.30 น. แต่รับฝากไว้ ถ้าไปรษณีย์เข้าวันนี้ จะส่งให้ เราก็ส่ง สรุปไปรษณีย์ไม่เข้า แต่ไม่ยอมบอกอะไรเราทั้งที่เราบอกแล้วว่าเอกสารด่วน ต้องส่งถึงวันศุกร์ จนเราต้องไปตามเขาวันพฤหัสบดี ถามว่าส่งเอกสารหรือยัง ถึงได้เพิ่งมาบอกยังเลยค่ะ เมื่อวานไปรษณีย์ไม่เข้า ว่าจะโทรบอกอยู่ (ว่าจะคือเมื่อไหร่) แล้วก็บอกว่าวันนี้แหละไปรษณีย์จะเข้าตอน 14.00-17.00 น. แต่ไม่รู้ช่วงไหน ซึ่งไปรษณีย์ต้องลงทะเบียนจดหมายก่อน 16.00 น. ถึงจะการันตีส่งถึงวันถัดไป แต่ดูแล้วมันไม่ทันแน่ๆ จึงขอเปลี่ยนไปใช้บริการอีกบริษัทหนึ่ง เวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งเขาก็มารับของตอนเย็น และส่งให้ถึงมือคนรับวันศุกร์จริง แต่เวลา 16.27 น. ซึ่งมันเลยเวลาราชการแล้ว สรุปเงินเราตกเบิก เราไม่ได้ว่าเจ้าหลังเลย เขาส่งของเร็วมาก แบบ 1 วันถึงจริง แต่เราตำหนิคุณที่ดองของเราไว้ 1 วันเต็มโดยที่เป็นแบบก็คุณด่วนหนิ ฉันไม่ได้ด่วนกับคุณ แล้วพอทักไปบอกให้ปรับปรุง กับคำตอบที่ได้ โทษทุกอย่าง ยกเว้นตัวคุณซึ่งคุณเป็นตัวกลางส่งของนะ เราจ่ายเงินคุณในราคา EMS เราไม่ได้ขอให้ส่งฟรี มันคือหน้าที่ที่คุณต้องให้เขามารับของ หรือบอกเราก็ได้ว่าถ้าให้ถึงศุกร์นี้ไม่น่าทัน ด้วยเหตุผลอะไรก็ว่าไป เราจะได้ไปหาวิธีอื่น คุณทำงานด้านนี้คุณต้องรู้ดีที่สุดสิ ว่าอะไรจะถึงทันไม่ทัน เพราะมันไม่ใช่เหตุสุดวิสัย คุณรู้ไทม์ไลน์คร่าวๆ อยู่แล้ว สรุปถ้าใครไม่ด่วน ก็ใช้ไปเถอะ แต่ถ้าด่วนอย่าหาไปส่ง




หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนตำหนิเจ้าของโพสต์มากกว่าจะตำหนิบริษัทขนส่ง เช่น ถ้ารีบ ส่งแมสเซนเจอร์หรือส่งพวก 1 วันถึงค่ะ เราว่าร้านไม่ได้ผิดอะไรนะคะ, ถ้ารู้ว่าไม่ทันรอบ 10.30 น. ของไปรษณีย์ตอนวันพุธ แล้วรีบเอาไปส่ง flash ตั้งแต่วันพุธ ก็ทันไปแล้วค่ะ คุณนิ่งนอนใจทั้งที่บอกว่าเอกสารด่วน ทำไมไม่โทษตัวเองไม่วางแผน พนักงานตอบมาก็ถูกนะ คำว่าด่วน ถึงภายใน 1 วัน ถือว่าด่วนแล้วนะ สำหรับการส่งของหรือเอกสาร เพราะเค้าไม่ได้วิ่งส่งของของคุณคนเดียว, "โทษทุกอย่าง ยกเว้นตัวคุณ" ตกเบิกยาวไป จ้างแมส วิ่งงานคุ้มกว่า, ร้านก็พูดถูกนะ เป็นต้น




คุณอาจสนใจ

Related News