สังคม

หนุ่มร้องแท็กซี่สนามบินกระบี่ ไปศาลากลาง ไม่ถึง 20 กม. เรียกค่าโดยสาร 2,500 บาท

โดย thichaphat_d

26 มิ.ย. 2567

260 views

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ได้มีนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่ง (ขอสงวนชื่อและนามสกุล ) อายุประมาณ 30 ปี เข้าร้องเรียนต่อ นส.อุมาพร ชาญณรงค์ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ หลังจากไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับค่าโดยสารรถให้บริการสาธารณะที่สนามบินกระบี่ พร้อมลงบันทึกไว้ให้ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นห่วงถึงภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่จะเสียหายได้

โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ กล่าวว่า วันเกิดเหตุ 22 มิ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น.ตนเองเดินทางมาจาก กทม. ลงที่สนามบินนานาชาติกระบี่ มาถึงสนามบินได้มีพนักงานของรถโดยสารแท็กซี่ให้บริการภายในสนามบิน เดินมาสอบถามว่าจะไปที่ไหน ตนบอกว่าต้องไปยังศาลากลางจังหวัดกระบี่ ทางพนักงานบอกว่าค่าโดยสาร 2500 บาท แต่หากไปจริงจะลดราคาให้เหลือ 1800 บาท ซึ่งตนก็ยังมองว่าทำไมแพงมาก ก่อนสอบถามไปว่าต้องใช้เวลาเดินทางเท่าใด ทางพนักงานบอกว่า 2 ชม. จากนั้นตนก็ได้สอบถามไปยังญาติก็ทราบว่าจากสนามบินไปศาลากลางนั้นระยะทางแค่ไม่ถึง 20 กม. และการเดินทางไม่เกินครึ่ง ชม.เท่านั้น จึงไม่ได้ใช้บริการ เพราะทางญาติแจ้งว่าจะส่งคนมารับตน

หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น ก็รู้สึกไม่สบายใจเพราะเหมือนเป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการมากเกินไปและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขปัญหานี้ไม่อยากให้เกิดกับนักท่องเที่ยวรายอื่น จึงตัดสินใจเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่

ขณะที่ น.ส.อุมาพร ชาญณรงค์ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้นจะได้ให้ความเป็นธรรมกับผู้ร้อง โดยทางศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคจะดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงแก้ไขปัญหานี้ เพราะกระทบต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งหากผู้บริโภค หรือนักท่องเที่ยว รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ที่หมายเลข 1567 สายด่วนผู้บริโภคตลอด 24 ชม.

คุณอาจสนใจ

Related News