สังคม

เจ้าของใจสลาย หมาไซบีเรียนถูกวางยาเบื่อ หมาจรโดนด้วย ตายเกลื่อนซอย เชื่อหวังลักทรัพย์

โดย nut_p

22 มิ.ย. 2567

209 views

เจ้าของใจสลาย หมาไซบีเรียนถูกวางยาเบื่อตาย 2 ตัว หมาจรโดนด้วย ตายเกลื่อนซอยนับ 10 ตัว เป็นคนที่ประสงค์ร้ายกับทรัพย์สินและคนในชุมชน



เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในซอยราษคะนึง 35 บ้านโนนชัย ม.12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่ามีสุนัขกว่า 10 ตัวถูกวางยาตายในหมู่บ้าน ซึ่งมีทั้งสุนัขที่มีเจ้าของ และสุนัขจรจัด ชีวบ้านเชื่อว่าสุนัขที่ตายนั้น เกิดจากการฝีมือของคนที่ไม่หวังดี ใช้ข้าวผสมอาหารให้สุนัขกิน ทำให้สุนัขตายจำนวนหลายตัว



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านได้พาไปดู ซากสุนัขที่ถูกวางยานอนตาย จำนวน 1 ตัว ซึ่งเป็นสุนัขเพศผู้ ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณข้างทาง คาดว่าจะเป็นสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ และยังพบสุนัขอีกหลายตัวที่โชคดี กินยาเบื่อเข้าไป แต่เจ้าของช่วยเหลือไว้ได้ทัน จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 36/14 ม.12 บ้านของ นางสาวชลิตา มาลาหอม อายุ 24 ปี และนางสาวธนภรณ์ พิมพ์เครือ อายุ 24 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นเจ้าของสุนัขพันธ์ไซบีเรียน ฮัสกีจำนวน 2 ตัว ที่ถูกคนวางยาเบื่อตายทั้งคู่ ได้เปิดเผยว่า สุนัขทั้งคู่ที่ตายไปนั้น ชื่อเจ้าชานมกับเจ้ากังฟู เลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ จนถึงปัจจุบันอายุ 11 เดือนแล้ว



ที่บ้านมีรั้วเฉพาะที่หน้าบ้าน ส่วนด้านข้างเป็นทุ่งนา ด้านหลังเป็นป่า เมื่อสุนัขโตขึ้นก็จะออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน และไปเล่นกับสุนัขของเพื่อนบ้าน จนคุ้นกับชาวบ้านและเด็กๆในซอยเป็นอย่างดี ชาวบ้านบางคนก็อาบน้ำให้ แล้วนำมาส่งให้ที่บ้าน จนทุกคนรู้ว่าเจ้าชานมกับเจ้ากังฟูมีบ้านอยู่ตรงไหน จนเมื่อในวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ได้ไปทำธุระ เดินทางกลับมาถึงบ้านช่วงเที่ยงคืน ยังเห็นทั้งคู่วิ่งตามรถเข้ามาที่บ้าน จึงเข้านอนพักผ่อน กระทั่งเช้าวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา มารดามาปลุกให้ไปดูเจ้าชานมนอนตายอยู่สนามหญ้าที่บริเวณข้างบ้าน ในสภาพน้ำลายฟูมปาก อุจจาระเรี่ยราดไปทั่ว ตัวแข็ง จากนั้นจึงออกเดินหาเจ้ากังฟู ไปพบน้องนอนตายที่สนามหญ้า บริเวณกลางซอยในสภาพเดียวกัน จึงนำร่างของสุนัขทั้งสองตัวไปฝังที่สวนหลังบ้าน



นางสาวชลิตา กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสุนัขที่เลี้ยงไว้ทั้ง 2 ตัวแล้ว ยังมีสุนัขของเพื่อนบ้านและสุนัขจร ถูกยาเบื่อตายรวมแล้วกว่า 10 ตัว ซึ่งสุนัขจรนั้น บางตัวยังมีซากอยู่ข้างถนน ถ้าสุนัขที่มีเจ้าของๆก็จะนำไปฝัง และโดยส่วนตัวเชื่อว่าการที่สุนัขตายหมู่นับ 10 ตัวเช่นนี้ น่าจะเกิดจากฝีมือคน ที่ไม่หวังดี ที่ประสงค์ร้าย ทำการฆ่าสุนัข เพื่อให้ทางสะดวกจะได้ไม่มีเสียงเห่า ขณะทำการลงมือก่อเหตุที่เกี่ยวกับการลักทรัพย์หรือไม่ จึงจะไปแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ให้การสืบสวนหาตัวคนที่ลงมือวางยาเบื่อสุนัขจนตายหลายตัวในครั้งนี้



ขณะที่นางจันทนา ลัทธิจิโรสกุล อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/12 ภายในซอยราษคะนึง หมู่บ้านเดียวกัน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า การกระทำดังกล่าวน่าจะเป็นฝีมือของพวกที่จะขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน เพราะมีแอร์ของเพื่อนบ้าน ที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด หายไป 2 ตัว และในชุมชนก็มีคนแปลกหน้า เข้าออกเยอะ มีเสียงสุนัขเห่าทุกๆคืน อาจเป็นไปได้ว่า พวกขโมยต้องการฆ่าสุนัข เพื่อให้แผนการที่ต้องการลงมือลักทรัพย์จะได้สำเร็จ แต่น่าเสียดายที่วงจรปิดของหมู่บ้านที่ติดตั้งในซอยใช้การไม่ได้ ถ้าวงจรปิดใช้ได้น่าจะบันทึกภาพของคนวางยาเบื่อสุนัขเอาไว้ได้



ในขณะที่นายสายฝน รักยู อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/9 ซอยราษคะนึง หมู่บ้านเดียวกัน กล่าวว่า ทราบว่าสุนัขพันธ์ไซบีเรียน ฮัสกี 2 ตัว สีน้ำตาลกับสีดำ ซึ่งเป็นเพื่อนเล่นของลูกสาว ถูกคนวางยาเบื่อตายทั้งคู่ โดยช่วงหัวค่ำคืนวันที่ 20 มิถุนายน 2567ยังเห็นสุนัขไซบีเรียน ฮัสกี 2 ตัว สีน้ำตาลกับสีดำ มาเล่นกับลูกสาวที่หน้าบ้าน ประมาณ 4 ทุ่มออกมายืนสูบบุหรี่อยู่ริมถนนหน้าบ้าน เท้าก็เหยียบปั้นข้าวเหนียวที่ตกอยู่บนถนน จึงใช้เท้าเขี่ยทิ้ง ซึ่งไม่แน่ใจว่าปั้นข้าวเหนียวดังกล่าวใช่ข้าวที่คนร้ายนำมาวางเพื่อเบื่อสุนัขหรือไม่ เพราะเหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดกับสุนัขที่เลี้ยงในบ้านมาก่อนแล้ว ที่มีคนร้ายมาวางยาเบื่อจนสุนัขตายไป 2 ตัว ยังคงเหลือเพียงเจ้าน้ำตาลสุนัขเพศเมียเพียงตัวตัว โดยส่วนตัวจึงคิดว่าคนที่ลงมือวางยาเบื่อสุนัขจนตายหลายตัวนั้น ไม่ใช่คนดี และเป็นคนที่ประสงค์ร้ายกับทรัพย์สินและคนในชุมชน

คุณอาจสนใจ

Related News