สังคม

หนุ่มร้อง โชว์รูมเลี้ยงไข้ ซื้อรถหรู 7 ล้าน เครื่องดังแอร์เสีย พังแล้วพังอีก หมดค่าซ่อมเป็นแสน

โดย nut_p

20 มิ.ย. 2567

334 views

นักธุรกิจหนุ่มร้อง โชว์รูมเลี้ยงไข้ ซื้อรถหรูราคากว่า 7 ล้าน เจอปัญหาเบรกเสีย เครื่องนยต์เสียงดัง แอร์ติด ๆ ดับ ๆ ซ่อมแล้วซ่อมอีก ก็ยังพังแล้วพังอีก หมดค่าซ่อมเป็นแสน



นักธุรกิจบริษัทรับเหมาก่อสร้าง วัย 36 ปี ขับรถยนต์ยี่ห้อหรู มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เข้าพบสื่อเพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังจากขับรถกลับจากศูนย์รถชื่อดังย่านสวนหลวง ที่ซื้อป้ายแดงมา และใช้มางาน 3 ปี พังทั้งระบบเบรก เครื่องยนต์ และระบบแอร์ ซ่อม 2 ครั้งสูญเงินไปกว่า 130,000 บาท ก็ยังไม่หาย ศูนย์อ้างอย่างเดียวให้จอด จอดครั้งละ 2-3 สัปดาห์ ออกมาใช้ 2 สัปดาห์ จอดอีก 2-3 สัปดาห์ ออกมาใช้ 2 สัปดาห์ ก็พังอีก



ครั้งแรกช่วงปลายเดือนเมษายน 2567 และครั้งที่สอง ปลายเดือนพฤษภาคม 2567 โดยนักธุรกิจหนุ่มรายนี้ เผยว่าครั้งแรก เครื่องยนต์ดัง รวมถึงระบบเบรก ต้องจ่ายค่าซ่อม 50,000 บาท แต่เครื่องยนต์ยังดังอยู่ และระบบแอร์ มีความเย็นติด ๆ ดับ ๆ มาครั้งที่สอง ทางศูนย์แห่งนี้ ให้เปลี่ยนระบบแอร์ทั้งระบบ เสนอราคามา 150,000 บาท จึงทักท้วงไปว่าไม่ได้เกิดจากตนเอง ทางศูนย์จึงยอมลดให้ 50% เหลือ 80,000 บาท จนมาเดือนมิถุนายนนี้ อาการของระบบความเย็นก็ติด ๆ ดับ ๆ ไม่เย็นตลอดทาง จึงโทรไปหาศูนย์ ปรากฏว่า ให้ไปที่ศูนย์เพื่อประเมินอาการ ต้องจอดรถทิ้งไว้ ตนเองจึงมองว่านี้อาจจะเป็นวิธีเลี้ยงไข้หรือไม่ ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะเปลี่ยนระบบความเย็นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เดือนมิถุนายนก็มาพังอีก



พอถามว่ามีค่าใช้จ่ายไหม ทางศูนย์ไม่ยอมตอบ และมีรถใช้ทดแทนหรือไม่ แต่ได้คำตอบว่ารถทดแทนเต็มหมดแล้ว จึงขอพบเจ้าของศูนย์แห่งนี้ แต่ผู้จัดการบอกว่า ไม่อยู่ ให้คุยกับทางตนเองได้ ทำให้เกิดความคิดได้ว่าคงจะไม่เกิดประโยชน์ เพราะสองรอบที่ผ่านมา ก็แก้ไม่จบ ขอคุยับเจ้าของก็ไม่ให้เข้าพบ จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน ให้ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบศูนย์รถแห่งนี้ และให้ความเป็นธรรมกับตนด้วย พร้อมกันนี้จะทำเรื่องฟ้อง หากทางศูนย์ยังไม่แสดงถึงความรับผิดชอบ



ทั้งนี้ จึงอยากจะฝากหรือเตือนภัยผู้ที่กำลังตัดสินใจจะซื้อรถหรู เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และคืนกำไรให้ชีวิต ควรศึกษาแต่ละโชว์รูมหรือศูนย์จัดจำหน่ายให้ดีเสียก่อน ว่ามีประวัติเสียหายหรือไม่ เพราะฉะนั้นอาจจะเจอเหมือนที่ตนเองเจออยู่ นี้ขนาดซื้อรถกับศูนย์รถแห่งนี้ 2 คันแล้ว ยังได้รับการปฏิบัติแบบนี้ หากจะซื้อรถเพิ่มคงต้องย้ายศูนย์แล้ว เพราะเข็ดมาก ๆ กับการให้บริการหลังการขายแบบนี้ จนเสียทั้งเงินและเวลากับการบริการแบบนี้กับลูกค้า

คุณอาจสนใจ

Related News