สังคม

คุมเข้ม! กอง 'จูราสสิค เวิลด์' ถ่ายที่ 'เขาพนมเบญจา' กระบี่ ห้ามปิดพื้นที่ รบกวนสัตว์ป่า-นทท.

โดย nut_p

6 มิ.ย. 2567

185 views

อุทยานฯคุมเข้ม! กอง 'จูราสสิค เวิลด์' เตรียมถ่ายทำที่ 'เขาพนมเบญจา' จ.กระบี่ ห้ามปิดพื้นที่ ควบคุมเรื่องเสียง อุปกรณ์และเทคนิค ห้ามรบกวนสัตว์ป่าและนักท่องเที่ยว ภาคเอกชนเชื่อจะส่งผล มีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวกว่า 400 ล้านบาท



ความสวยงามของ น้ำตกห้วยโต้ หมู่ 4 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ ทำให้กองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ อย่าง จูราสสิคเวิลด์ ภาค 4 เลือกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในช่วงกลางเดือนนี้ ถึงเดือน ก.ค.



นายเขมชาติ ช่วยเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้เป็นผู้แทนในการกำกับดูแลการถ่ายทำให้เป็นไปตามระเบียบที่กำหนดอย่างเคร่งครัด กำชับให้กองถ่ายปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ต้องไม่กระทบและเกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงต้องเป็นการถ่ายทำภาพยนตร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รบกวนสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด



ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาในการถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต ต้องไม่มีการปิดกั้นพื้นที่การถ่ายทำ มีการควบคุมเรื่องเสียง อุปกรณ์และเทคนิคต่าง ๆ คำนึงถึงความปลอดภัย และต้องไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือรบกวนสัตว์ป่านอกจากนี้ในการสร้างฉากจัดแต่งสภาพพื้นที่จะต้องไม่มีการขุดเจาะ หรือเปลี่ยน แปลงพื้นที่ถ่ายทำ และสภาพธรรมชาติที่มีอยู่ดั้งเดิมให้เกิดความเสียหายหรือเสื่อมสภาพของสิ่งแวดล้อม และไม่รบกวนนักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวชมธรรมชาติ



นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เปิดเผยว่า ในช่วงที่กองถ่ายมาถ่ายทำ คาดว่าจะส่งผลให้เงินสะพัดทั้ง จ.ตรัง และ จ.กระบี่ อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท จากการจ้างงาน สร้างฉาก ตัวประกอบ เช่ารถเดินทาง ค่าที่พัก และหลังจากภาพยนตร์ออกฉาย ทำให้นักท่องเที่ยวรู้จักสถานที่ ถ่ายทำและเดินทางตามรอยหนังเป็นจำนวนมาก

คุณอาจสนใจ

Related News