สังคม

สาวร้อง! ซื้อมะนาว 50 บาท จ่ายเงินแล้ว กลับถูกแม่ค้าด่ากราด รัวตบกลางตลาด อ้างยังไม่จ่ายเงิน

โดย nut_p

1 มิ.ย. 2567

1.2K views

ผู้ช่วยพยาบาลสาวร้อง ซื้อมะนาว 50 บาท จ่ายเงินแล้ว กลับถูกแม่ค้าด่ากราด รัวตบกลางตลาด อ้างยังไม่จ่ายเงิน พอไปโรงพัก แม่ค้ากลับเปลี่ยนใจ ไม่อยากเอาเรื่องแล้ว



วันที่ 1 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว พร้อมด้วยนางปรารถนา กุศลเหลือ อายุ 40 ปี พนักงานช่วยการพยาบาล ได้เดินทางมาพบ พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าในคดีที่นางปรารถนา ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.เยาวรัตน์ มงคลครุฑ หรือ เจ๊ไก่ แม่ค้าขายมะนาวในตลาดสด เจ๊ไก่กระชากหัวมาตบ ด่าทอด้วยคำหยาบคาย และกล่าวหาว่านางปรารถนาไปโกงเงินทอนค่าซื้อมะนาว



โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ในตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี โดยนางปรารถนา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้แวะซื้อของในตลาดสดแห่งนี้หลังจากไปจ่ายค่าเทอมให้กับลูกชายที่โรงเรียน จึงได้แวะตลาดสดเพื่อจะซื้อมะนาวไปทำกับข้าวในตอนเย็น ปรากฏว่า ในตลาดตนเห็นมีแผงรถเข็นของ น.ส.เยาวรัตน์ หรือ เจ๊ไก่ ขายมะนาวอยู่ จึงได้เข้าไปเลือกซื้อมะนาวในราคา 50 บาท พร้อมกับจ่ายเงินเป็นแบงก์ 500 บาทให้ไป ซึ่งทางเจ๊ไก่ก็ได้ทอนเงินกลับมาให้ตนจำนวน 450 บาท พอรับเงินทอนมาแล้วตนจึงเดินไปเลือกซื้อพริกต่อที่ร้านอื่น



ปรากฏว่า ในระหว่างที่ตนกำลังเลือกซื้อพริกอยู่นั้น เจ๊ไก่ซึ่งเดินมาจากข้างหลัง ได้เข้ามาจิกหัว กระชากเสื้อที่ตนสวมใส่ ก่อนจะระดมตบหน้าตนหลายครั้ง พร้อมกับด่าทอและกล่าวหาว่า ตนเป็นคนขี้โกง ไปซื้อของเขามาแล้วไม่จ่ายเงิน โดยเจ๊ไก่พยายามจะทวงเงินถอนคืนจากตนด้วย



นางปรารถนา เปิดเผยอีกว่า ตนซึ่งกำลังตกใจและงงอยู่ว่าเจ๊ไก่มาตบตนเรื่องอะไร จึงได้พยายามปัดป้องชี้แจงว่า ได้ยื่นแบงค์ 500 บาทจ่ายค่ามะนาวให้เจ๊ไก่ไปแล้ว ถ้าตนไม่ยื่นเงินให้ไปก่อน แล้วเจ๊ไก่จะทอนเงินทอน 450 บาท มาให้ตนได้ยังไง แต่เจ๊ไก่ แม่ค้ามะนาวก็ไม่เชื่อตน ยังคงกระชากเสื้อยืดตนเอาไว้จนเสื้อตนเลิกขึ้นไปจนเห็นเสื้อชั้นใน และตบหน้าด่าทอตนพร้อมกับพูดทวงเงินทอนย้ำๆ อยู่แบบนั้น ก่อนที่มีผู้ชายคนหนึ่งมาเข้าช่วยห้ามปราบ จึงทำให้ทางเจ๊ไก่หยุดตบตน ก่อนจะฉุดกระชากตนให้เดินตามออกจากตลาดเพื่อไปโรงพักด้วยกัน



นางปรารถนาผู้เสียหาย กล่าวอีก ด้วยความบริสุทธิ์ใจว่าตนได้ยื่นแบงค์ 500 บาท จ่ายค่ามะนาวให้เจ๊ไก่ไปแล้ว ตนจึงยอมนั่งรถสามล้อถีบไปโรงพักคู่กันกับเจ๊ไก่ ซึ่งตนพร้อมที่จะแจ้งความกลับเจ๊ไก่ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวทำร้ายร่างกายเช่นกัน แต่ปรากฎว่าในระหว่างที่รถนั่งรถสามล้อถีบมาโรงพักด้วยกัน แต่ปรากฏว่าก่อนที่รถสามล้อจะถึงโรงพัก เจ๊ไก่ได้หันมาบอกกับตนว่า เปลี่ยนใจแล้ว ไม่อยากเอาเรื่อง คิดว่าฟาดเคราะห์ไป แต่ตนไม่ยอมจึงบอกกับเจ๊ไก่ไปว่า จะมาเปลี่ยนใจตรงนี้ไม่ได้แล้ว ตนถูกทำร้ายร่างกายจนอัยอายไปทั้งตลาดแล้ว ทั้ง ๆ ที่ตนไม่ได้ผิดอะไร จะมาจบแบบนี้ไม่ได้ ตนไม่ยอมเช่นกัน



ทางเจ๊ไก่จึงพูดบอกกับตนว่า ข้อหาทำร้ายร่างกายยังไงก็ไม่ติดคุก ส่วนจะมาเรียกเงินอะไรจากตนนั้น ตนก็คงไม่มีชดใช้ให้หรอก ก่อนที่ตนกับเจ๊ไก่จะเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกัน จากนั้นตนจึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ๊ไก่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งตัวตนไปตรวจบาดแผลที่ รพ.ศิริราช เพื่อนำผลตรวจมาใช้ในการพิจารณาแจ้งข้อหากับเจ๊ไก่ แม่ค้ามะนาวอารมณ์ร้อนรายนี้ต่อไป



ในวันนี้จึงเดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีกับทางพนักงานสอบสวน เพราะตนทั้งถูกทำร้ายร่างกายมห้ได้รับความอับอาย ด่าทอดูหมิ่น จนอับอายไปทั้งตลาด ซึ่งเรื่องนี้ตนไม่ขอยอมความใด ๆ ต้องการดำเนินคดีในทุกข้อหาให้หมด เพื่อให้เป็นบทเรียนกับแม่ค้าเจ้าอารมณ์รายนี้ จากนั้นนางปรารถนา พนักงานช่วยการพยาบาล พร้อมนายอธิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่ก้าวได้เดินทางลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อดูจุดเกิดเหตุตามที่ปรากฏเหตุการณ์ในคลิป แต่ไม่พบตัว น.ส.เยาวรัตน์ หรือเจ๊ไก่ แม่ค้าขายมะนาวผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ