สังคม

พลเมืองดีผงะ! พบร่างทารกห่อผ้าทิ้งในป่า แม่เด็กอ้างไม่มีเงิน-ไม่มีรถไปรพ.

โดย parichat_p

29 พ.ค. 2567

242 views

ชาวบ้านพบร่างทารกเพศหญิงสายรกยังติดอยู่ ถูกทิ้งในป่ารกร้าง แม่เด็กอ้างปวดท้องเลยมาคลอดลูกไว้ในป่า เพราะไม่มีเงินไม่มีรถไปโรงพยาบาล


วันนี้ (29 พ.ค.67) พ.ต.ท.มนัสวี บำรุงจิต ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้ง จากพลเมืองดี ว่า พบศพเด็กทารก ห่อผ้าทิ้งไว้ในป่ารกร้างใน ตำบลชัยพกฤษ อำเภอเมือง จังหวัดเลย จึงรุดไปที่ เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กู้ชีพกู้ภัยเลย แพทย์เวรโรงพยาบาลเลย


ที่เกิดเหตุ เป็นป่ารกร้าง ห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร ใต้พุ่มไม้ พบศพเด็กทารก ห่อด้วยผ้าสีดำ นอนคว่ำ สภาพสายรกยังติดอยู่ แขนซ้ายหาย กระโหลกเนื้อหลุด หนอนไซค์ยั้วเยี้ย เหลือเพียงลำตัว เจ้าหน้าที่ ได้นำออกมา เพื่อให้แพทย์ ชันสูตร ทราบคือ เพศหญิง อายุประมาณ 8-9 เดือน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์


ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า วันก่อนตนมาเก็บผักแถวนี้ ก็ไม่ได้กลิ่นอะไรเลย และพอมาวันนี้ ก็เห็นบอกว่า มีคนเจอศพเด็กห่อผ้าจึงรีบมาดู ขณะที่ ทราบชื่อแม่เด็ก คือ นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เล่าว่า ตนปวดท้องเลยมาคลอดลูกไว้ในป่านี้


จากนั้นก็คลานออกมาจากป่าไปที่บ้านฝั่งตรงข้าม ตนท้องจะใกล้คลอดแล้ว ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ ตนไม่มีรถไปโรงพยาบาล ตนมาเล่นกับเพื่อนแถวนี้พอดี เลยคลอดในป่าเลย ตนยังไม่รู้เลยว่า ผู้หญิง หรือผู้ชาย ตนไม่มีเงิน ไม่มีรถ


ทั้งนี้ อาการของแม่พูดวกไปวนมา อาการดีดๆหน่อย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแม่ ไปทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุของเด็ก ว่ามีชีวิตอยู่ขณะคลอด แล้วปล่อยเด็กทิ้งไว้ในป่าเสียชีวิต

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทารกถูกทิ้ง ,ทิ้งทารกในป่า

คุณอาจสนใจ

Related News