สังคม

สาวยันคืนแน่ 6,000 บาท หลังหนุ่มโอนเงินมาผิด แต่ที่บอกจะผ่อนวันละ 20 แค่ประชดคนโทรมาทวง

โดย panisa_p

24 พ.ค. 2567

998 views

สาวเจ้าของบัญชีที่ถูกโอนเงินมาผิด 6,000 ยืนยันคืนเงินแน่นอน แต่คนมาทวงไม่ใช่เจ้าของเงิน เจ้าของเงินไม่ได้มาทวงเอง แถมคนทวงก็ใช้กิริยาไม่สุภาพ ด่ายันบุพการีตน ยอมรับที่บอกใช้วันละบาท แค่ประชดคนทวง


จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 โพสต์เล่าเรื่องราวมีผู้เสียหายจาก จ.สงขลา โอนเงินผิดไปยังบัญชีปลายทางที่อยู่ จ.กำแพงเพชร เป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท หลังจากนั้นผู้เสียหายได้แจ้งความพร้อมประสานธนาคาร กระทั่งได้เบอร์ของปลายทางที่รับเงิน โดยเจ้าตัวได้ต่อรอง ขอผ่อนคืนวันละ 1 บาทบ้าง 10 บาทบ้าง 20 บาทบ้าง ทำเอาผู้เสียหายถึงกับงง พยายามบอกว่า ทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ขนาดมีคนทำเงินตกตามถนนยังมีคนดีส่งคืน แล้วครั้งนี้มีหลักฐานการโอนทุกอย่าง แต่กลับจะเรียกร้องขอเงินคืนไม่ได้ทั้งที่เป็นเจ้าของเงิน


ซึ่งประเด็นนี้จากการคำนวณคร่าวๆ จำนวนเงิน 6,000 บาท ถ้าจะผ่อนคืนวันละ 1 บาท ต้องโอนเป็นระยะเวลา 16 ปี และถ้าจะโอนวันละ 10 บาท ใช้เวลา 1 ปี 7 เดือน หากจะโอนวันละ 20 บาท ใช้เวลาอยู่ประมาณ 10 เดือน จนครบ 6,000 บาท หลังคลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกไปเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรพูดคุยถึงกรณีดังกล่าว ว่าเกิดอะไรขึ้น โดยสาวรายดังกล่าวไม่สะดวกที่จะให้ผู้สื่อข่าวเข้าพบ แต่อนุญาตให้บันทึกเสียงสนทนาไปนำเสนอได้ โดยเธอเล่าว่า มีคนโอนเงินผิด 6,000 บาท แต่คนที่มาทวงเงิน ไม่ได้เป็นเจ้าของเงิน โดยเขามาหาตนแล้ว แต่ตนเข้าไร่ ไม่อยู่บ้าน จึงได้โทรคุยกัน แต่เกิดมีปากเสียงกันและมีการกล่าวพาดพิงถึงบุพการีตน


พออีกวัน คือ วันที่มีการอัดคลิปวิดีโอ เขาก็กลับมาทวงอีก ซึ่งเราทั้งสองฝ่ายมีประเด็นกันมาก่อนแล้ว ด้วยอารมณ์ผู้หญิงกับผู้หญิง จึงมีปากเสียงและพูดจากวนกันไปกันมา แต่ตอนนี้ตนได้ทำการตกลงกับเจ้าของเงินแล้ว รวมทั้งปรับความเข้าใจกับคนที่มาทวงเงินเรียบร้อยแล้ว ในตอนนี้ได้ตกลงจะโอนเงินคืน ไม่เกินวันที่ 3 มิถุนายน 2567 โอนเต็มจำนวน 6,000 บาท ไม่ใช่โอนคืนวันละบาท แต่ที่พูดออกไป เพราะมีปากเสียงกับคนที่มาทวงเงินแค่นั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทวงเงิน ,คืนเงิน ,โอนเงินผิด

คุณอาจสนใจ

Related News