สังคม

ตะลึง! พบเหมืองบิตคอยน์ซ่อนในโรงงานร้าง ซ้ำลอบใช้ไฟหลวง ทำมานานกว่า 3 ปี

โดย panisa_p

16 พ.ค. 2567

1K views

วันที่ 16 พ.ค. 67 พ.ต.อ. อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ. กมล โอศิริ ผู้กำกับการ สภ.สะตอน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจากสภาอุตสาหกรรม , เจ้าหน้าที่ไฟฟ้า ,เจ้าหน้าที่การบริการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ทหาร เจ้าหน้าที่ศุลกากร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบริษัท ต้นกล้า 2557 จำกัด 234/1 หมู่ 1 ต.ทุ่งขนาน อ.สอยดาว


หลังได้มีการตรวจพบว่า เป็นที่ซุกซ่อนเครื่องผลิตบิตคอยน์จำนวนมาก และมีการลักลอบขโมยไฟฟ้าหลวงเอาไปใช้ในการดำเนินการ ต่อมาเมื่อชุดเจ้าหน้าที่ เดินทางไปยังที่พบเหมืองบิตคอยน์ ดังกล่าว ได้เข้าตรวจสอบที่ตัวมิเตอร์ไฟฟ้าที่เสา พบมีการแก้ไขลักลอบไฟฟ้าหลวง ขณะที่ตัวเหมืองซุกซ่อนอยู่ด้านในโรงงานเก่ารับซื้อพืชไร่ร้าง ภายในตัวอาคาร มีห้องกว้างประมาณ 3 x 6 เมตร มีการตั้งวางชั้นอุปกรณ์ขุดบิตคอยน์ แต่ไม่พบตัวการ์ดจอสำหรับใช้ทำงาน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ อุปกรณ์การ์ดจอคอมพิวเตอร์ จำนวน 30 ตัว วางซุกซ่อนอยู่ในรถเก๋งแวน จึงทำการยึดไปตรวจสอบ สอบถามผู้ที่พบเห็นเล่าให้ฟังว่า ตนเองสังเกตเห็นอุปกรณ์เหล่านี้มาประมาณ 3 ปีแล้ว โดยเครื่องเดอะกราวด์ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เคยหยุด แต่ไม่ทราบว่าเป็นเครื่องอะไร คิดในใจว่าน่าจะเกี่ยวกับเว็บพนัน เคยสอบถามกับเจ้าของ ก็ไม่ได้รับคำตอบว่าเป็นเครื่องอะไร บอกว่าเป็นคอมพิวเตอร์เท่านั้น และตนเองยิงสังเกตเห็นว่ามีรถหรู เช่นรถตู้อัลพาท และรถเบนซ์ขับเข้ามา แต่ก็ไม่บ่อยนัก


ตนเองเคยพยายามที่จะให้คนเข้าไปถ่ายรูป แต่ก็ถูกเจ้าของปฏิเสธ ห้ามถ่ายรูปเด็ดขาด มีกล้องวงจรปิดจับภาพทุกมุมของโรงงานดังกล่าว จนกระทั่งตนเองเพิ่งทราบเรื่องเมื่อวานนี้ว่า อุปกรณ์ที่เห็นคืออะไร


ด้าน พ.ต.อ. อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ให้สัมภาษณ์เบื้องต้นพบการกระทำผิดลักลอบใช้ไฟฟ้า คิดเป็นมูลค่าจำนวนเงิน 390,000 บาท ส่วนในแต่ละเดือน ทางการไฟฟ้าจะดำเนินการคำเนินต่อไปว่าย้อนหลังจำนวนเท่าไร

คุณอาจสนใจ

Related News