สังคม

ผ่านมา 10 ปีไร้เยียวยา! 'แม่น้องการ์ตูน' ขอทนายอาสา ยื่นฟ้องคู่กรณีครั้งสุดท้าย

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2567

283 views

เพจ ร้านสเต็กคุณแม่การ์ตูน Mother’s Grill Steak House "ย่างด้วยรัก หมักด้วยใจ" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศว่า "ขออนุญาต ขอทนายอาสา ฟ้องคดีน้องการ์ตูนครั้งสุดท้ายนะคะ ฟ้องคู่กรณี พี่ท่านใดสนใจทำคดี 10 ปีที่จะจบลงทักข้อความมานะคะ แอดมินจะช่วยคุณแม่จนจบคดีความในปีนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ"


ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางศรัญญา แม่ของน้องการ์ตูน เพื่อสอบถามถึงโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังต้องการขอความช่วยเหลือจากทนายความอาสาเพื่อมาช่วยเหลือเรื่องคดีอุบัติเหตุของน้องการ์ตูน ซึ่งอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในการติดตามขอความเป็นธรรม เนื่องจากคดีจะหมดอายุความในวันที่ 19 กันยายน 2567 นึ้


ซึ่งสิ่งที่เธอต้องการให้ทนายเข้ามาช่วยเหลือคือการเร่งรัดและติดตามให้คู่กรณีชดเชยเยียวยาอย่างน้อยตามคำสั่งศาล ที่มีคำพิพากษาไว้ให้คู่กรณีชดเชยเยียวยา เป็นเงิน 6.7 ล้านบาท แต่จนถึงปัจจุบันปัจจุบันทางครอบครัวยังไม่เคยได้รับค่าชดเชยดังกล่าว ขณะที่เธอต้องดูแลลูกสาว ซึ่งขณะนี้อาการยังคงเดิมเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้


ทั้งนี้ นางศรัญญาเคยติดต่อขอความช่วยเหลือจากทนายความในการดำเนินการตามข้อกฎหมายที่ต้องการให้คู่กรณีชดเชยเยียวยาตามคำสั่งศาล แต่จากข้อมูลที่ได้รับทางทนายความแจ้งว่าคู่กรณีไม่มีบัญชีทรัพย์สิน ไม่มีการทำธุรกรรมทางการเงินใด และไม่ยอมจ่ายเงินชดเชยเรื่อยมา จนถึงปัจจุบันที่คดีความใกล้จะครบกำหนดหมดอายุความ 10 ปี


เธอเพียงทราบข้อมูลจากบุคคลอื่นที่แจ้งว่าคู่กรณีมีแผงขายผลไม้ในตลาด ครอบครัวเป็นเจ้าของตลาด ดูมีฐานะ มีรถขับ แต่กลับไม่มีชื่อครอบครองทรัพย์สินใดๆ เลย จึงรู้สึกว่าสิ่งที่เธอกำลังเผชิญอยู่นั้น เป็นเรื่องที่ยากและเหนื่อยมาก แต่จำเป็นจะต้องสู้ต่อ เพื่อลูกสาวที่ควรจะได้รับความยุติธรรม


สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557 คู่กรณีขับรถกระบะพุ่งเข้าชนร้านสเต๊ก ทำให้พ่อน้องการ์ตูนเสียชีวิตคาที่ เพราะวิ่งเข้าไปกอดลูกที่ยืนอยู่หน้าร้าน ส่วนตัว "น้องการ์ตูน" ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนปัจจุบัน ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง


หลังเกิดเหตุ มีการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุโดยศาลสั่งตัดสินจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาและให้จ่ายค่าชดเชย 6.7 ล้านบาท แก่ครอบครัวน้องการ์ตูน แต่จนถึงวันนี้ทางครอบครัวยังไม่เคยได้รับการเยียวยาใดๆ จากคู่กรณี

คุณอาจสนใจ

Related News