สังคม

สุดรันทด!แม่เลี้ยงเดี่ยวฐานะยากจน เลี้ยงลูกป่วยให้อาหารทางหน้าท้อง

โดย chawalwit_m

10 พ.ค. 2567

147 views

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ในพื้นที่หมู่ 8 บ้านเกษมสุข ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ มีชาวบ้านครอบครัวหนึ่ง กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะนอกจากจะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยววัยเพียง 37 ปี ที่มีฐานะยากจนแล้ว ยังมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกเล็กอีก 2 คน หลังเลิกรากับสามีตั้งแต่ตั้งท้องลูกคนที่สองได้ 6 เดือน แถมเด็กที่คลอดออกมาก็ไม่ปกติเหมือนเด็กแรกเกิดทั่วไป เนื่องจากไม่สามารถดูดนมด้วยตัวเองได้ ต้องเข้ารับการผ่าตัดใส่สายยางให้อาหารที่ทางหน้าท้อง จนไม่มีเวลาออกไปทำงานรับจ้างหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ต้องอดมื้อกินมื้อ รอเงิน อุดหนุนบุตรแรกเกิด 2 คน คนละ 600 บาท รวมเดือนละ 1,200 บาท และอาหารจากญาติๆ และเพื่อนบ้านที่เมตตาสงสารแบ่งปันให้ พอประทังชีวิตไปวันๆ


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ที่ 8 บ้านเกษมสุข ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเล็กๆ ฝาและหลังคาบ้านมุงด้วยสังกะสี สภาพเก่า ลักษณะคล้ายกระต๊อบ พบนางสาวอรุณศรี สวัสดี อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว และลูกน้อยอีก 2 คน คือ น้องอภัชญา หรือน้องมายมิ้น อายุ 4 ขวบ และน้องวิภาดา หรือน้องข้าวฟ่าง อายุ 1 ขวบ 6 เดือน


โดยนางสาวอรุณศรี สวัสดี เปิดเผยว่า ตนเลิกกับสามีตั้งแต่ตั้งท้องน้องวิภาดา หรือน้องข้าวฟ่างได้ 6 เดือน และได้คลอดน้องข้าวฟ่างที่โรงพยาบาลหนองไผ่ แต่น้องโชคร้าย น้องไม่ปกติเหมือนเด็กแรกเกิดทั่วไป น้องไม่สามารถดูดนมด้วยตัวเองได้ หมอต้องให้นมผ่านสายยางทางจมูกจนถึงกระเพาะอาหาร พอครบ 2 เดือน ทางโรงพยาบาลหนองไผ่ ได้ส่งตัวน้องเข้ารับการผ่าตัดใส่สายยางให้อาหารทางหน้าท้อง ที่โรงพยาบาลรามาธิบดีกรุงเทพ และได้ส่งต่อมาพักพื้นที่โรงพยาบาลพุทธชินราชจังหวัดพิษณุโลก ตลอดระยะเวลา 9 เดือนหลังคลอด น้องข้าวฟ่างต้องวนอยู่โรงพยาบาลถึง 4 โรงพยาบาล ทั้งโรงพยาบาลหนองไผ่ และโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ตนรู้สึกสงสารลูกมาก พยายามดูแลเขาให้ดีที่สุด ตอนนี้น้องข้าวฟ่าง อายุ ได้ 1 ขวบครึ่ง ถึงน้องจะตัวเล็กกว่าเด็กปกติทั่วไป แต่ก็เริ่มมีพัฒนาการดีขึ้น น้องเริ่มดูดนมและกินอาหารทางปากได้


ทำให้ตนมีความหวังว่าน้องจะต้องมีชีวิตที่มีร่างกายสมบูรณ์เหมือนเด็กทั่วไป ทุกวันนี้ตนต้องเลี้ยงลูก 2 คน คือ น้องอภัชญา หรือน้องมายมิ้น อายุ 4 ขวบ และน้องวิภาดา หรือน้องข้าวฟ่าง โดยอาศัย "เงินอุดหนุนบุตรแรกเกิด" 2 คน คนละ 600 บาท รวมได้เดือนละ 1,200 บาท ที่อยู่ได้ทุกวันนี้ เพราะได้รับความสงสารจากญาติๆ และเพื่อนบ้านที่เมตตาแบ่งปันอาหารมาให้พอประทังชีวิต



สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ น.ส.อรุณศรี สวัสดี โทรศัพท์ 095-7341446 หรือโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย จำกัดมหาชน สาขาหนองไผ่ ชื่อบัญชี น.ส.อรุณศรี สวัสดี บัญชีเลขที่ 641-0-60813-6 ได้ตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News