สังคม

ฝังทั้งเป็น! ขุดบ่อน้ำลงวางท่อ ดินปากบ่อถล่มทับร่างเจ้าของโรงเผาถ่านดับ

โดย panisa_p

9 พ.ค. 2567

139 views

วันที่ 9 พ.ค.67 เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ สังกัด อบต.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีคนลงไปขุดบ่อแล้วดินพังถล่มทับร่างอยู่ในบ่อ ที่โรงเผาถ่าน ตั้งอยู่เลขที่ 5 หมู่ 4 บ้านควนยูง ต.คลองขนาน หลังรับแจ้งจึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้าโรงงานเผาถ่าน พบคนงานกำลังช่วยกันนำรถแบ็กโฮเล็ก ขุดขยายขอบบ่อเกิดเหตุ เพื่อค้นหาร่างผู้ประสบเหตุ


ทราบชื่อคือ นายประพันธ์ อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของโรงงานเผาถ่าน คนงานใช้เวลาขุดค้นหาอยู่ที่ความลึกประมาณ 5 เมตร นานประมาณ 20 นาที จึงพบร่างถูกดินทับอยู่ โดยพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงช่วยกันนำร่างผูกเชือกใช้แบ็กโฮนำขึ้นมาจากบ่อ ท่ามกลางความเสียใจของญาติ และภรรยาผู้ตาย


สอบถามนายสุริยันต์ อายุ 36 ปี คนงาน เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายจะขุดบ่อน้ำเพิ่ม เพื่อนำน้ำมาใช้ในโรงงาน โดยช่วงที่ขุดก็มีคนงาน 2-3 คนมาช่วยกัน พอขุดไปได้ระดับที่ต้องการ ก็ยกท่อซีเมนต์ลงไปวางเป็นลูกแรก แต่ท่อวางไม่ได้ระดับ ผู้ตายจึงลงไปในบ่อ เพื่อปรับแต่งท่อให้ได้ระดับ


จังหวะนั้นดินขอบบ่อเกิดพังถล่มทับร่างผู้ตายทันที คนงานที่อยู่ด้านบนต่างตกใจ และรีบลงไปช่วยกันขุดดินเพื่อช่วยพาขึ้นมา แต่ขุดอยู่นานก็ไม่เจอร่าง จนต้องแจ้งกู้ภัย และนำรถแบ็กโฮมาช่วยขุดหาจนเจอเป็นศพดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจจะเชิญคนงานในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดินถล่ม ,ขุดบ่อ ,โรงเผาถ่าน

คุณอาจสนใจ

Related News