สังคม

‘ภูมิธรรม’ สั่งตั้งกรรมการสอบ ‘ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์’ เมากร่าง คุกคามด่าหยาบหนุ่มในร้านอาหาร

โดย nicharee_m

7 พ.ค. 2567

172 views

‘ภูมิธรรม’ สั่งตั้งกรรมการสอบ ‘ข้าราชการกระทรวงพาณิชย์’ เมากร่าง คุกคามด่าหยาบหนุ่มในร้านอาหาร ย้ำลงโทษสถานหนัก

โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของชายคนหนึ่ง โพสต์เล่าหลังถูกชายชายเมาคุกคาม ด่าทอเหยียดหยามในร้านอาหาร ภายหลังทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์ โดยข้อความระบุว่า

“เมื่อคืนผมไปนั่งกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งนึงแถวงามวงศ์วาน ผมโดนข้าราชการกระทรวงพาณิชย์มาด่าว่าไอ้ชั้นต่ำ ไอ้สัตว์ ตอนนี้ข้าราชการคนนั้นถูกขังอยู่ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์แล้วครับ ผมกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรมครับ

ผมบอกให้หยุดก็ไม่หยุด เลยโทรเรียกตำรวจ สน. รัตนาธิเบศร์มา คือผมนั่งกินข้าวอยู่ดีๆ เวลาประมาณ 2-3 ทุ่มครับ หันไปอีกทีเค้ามายืนข้างโต๊ะ ยืนจ้องหน้า แบบจ้องเขม็งเลยครับแล้วก็ด่าไม่หยุดเลย ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

สืบไปสืบมาเป็นข้าราชการอยู่กระทรวงพาณิชย์ ตำรวจเค้าก็กลัว บอกให้ผมช่วยเป็นพยานด้วยถ้ามีปัญหา ว่าเค้าเมาแล้วก่อความวุ่นวายเลยต้องเอาตัวไป สน. เดี๋ยวผมได้กล้องวงจรแล้วจะส่งให้นะครับ น่าจะเห็นหลายช็อตเลยครับ”

ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้รับทราบเรื่องแล้ว และสั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที โดยโพสต์บน X ระบุว่า

“จากกรณีที่ จนท.กระทรวงพาณิชย์ก่อเหตุคุกคามและด่าทอประชาชนในร้านอาหารเมื่อ 3 วันก่อน ผมรับทราบเรื่องแล้วด้วยความไม่สบายใจและได้สั่งการให้มีการตั้งกรรมการสอบแล้วตั้งแต่วันแรกที่ได้รับทราบข่าวจากโซเชียรมีเดีย ผมในนามผู้รับผิดชอบ กระทรวงฯ พณ.ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิด

และขอโทษอย่างยิ่งต่อประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อของเหตุการณ์ และจะดำเนินการลงโทษสถานหนักต่อเจ้าหน้าที่ของกระทรวงที่ก่อเหตุอย่างไร้เหตุผลและไร้วุฒิภาวะ และจะเร่งกำชับมิให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ผมยืนยันว่า ข้าราชการ กระทรวงพาณิชย์ทุกคนยึดมั่นว่า “เราคือผู้รับใช้ประชาชน”



คุณอาจสนใจ

Related News