สังคม

สลด! หนูน้อย 3 ขวบ แช่น้ำในกะละมังกลางแดด บ่นปวดหัว อาเจียนหลายรอบ ช็อกเสียชีวิต

โดย panisa_p

29 เม.ย. 2567

3K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของลูกสาววัย 3 ขวบเศษ ที่ชอบนอนแช่น้ำ เล่นน้ำกลางแดด และเสียชีวิต โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยปานชูรำลึก เขตเทศบาลเมืองสตูล ซึ่งเป็นบ้านของนายรักษ์ไทย อายุ 60 ปี คุณตาของเด็กหญิง อายุ 3 ขวบ 3 เดือน โดยนายรักษ์ไทย เล่าว่า ลูกสาวไปทำงานที่ กทม. ตนจึงรับหน้าที่เลี้ยงหลานสาวตั้งแต่อายุได้ 5 เดือน วันที่ 21 เม.ย. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ หลานได้ออกไปปั่นจักรยานกลางแดดทั้งวัน จนกระทั่ง 4 โมงเย็นหลานก็ออกไปเล่นปืนฉีดน้ำกับเพื่อนๆ เมื่อกลับมาช่วงเย็นหลานบ่นว่าปวดหัวด้านซ้าย โดยชี้ไปที่ขมับใกล้หู


ตนได้สอบถามว่า ตอนเล่นล้มหรือกระแทกอะไรหรือไม่ แต่เนื่องจากหลานยังเด็กจึงไม่ได้ความอะไร  ตนก็ตรวจสอบว่ามีบาดแผลจากการล้มหรือไม่ ก็ไม่พบบาดแผลอะไร จากนั้นอาบน้ำเสร็จแล้วก็นอนเล่น ช่วง 2 ทุ่มเศษๆ ขณะหลานนอนกินนมก็บ่นปวดหัว พร้อมกับอาเจียนประมาณ 4-5 ครั้ง แล้วก็ช็อกหงายหลังหมดสติ จากนั้นตนก็อุ้มน้องไปที่บ้านเพื่อนบ้านที่เป็นพยาบาล เขาบอกให้รีบส่งรพ. ตนก็รีบไป รพ.สตูลทันที


หมอให้หลานเข้าห้องฉุกเฉินและปั๊มหัวใจอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงได้ให้ จนท.โทรคุยกับลูกสาว แม่ของหลาน โดยหมอบอกว่าน้องน้ำท่วมปอด สมองไม่ตอบรับและเส้นเลือดในสมองแตก โดยคุณตาน้องยังบอกด้วยว่าหมอพบในหูของน้องมีน้ำด้วย ซึ่งหลานชอบนอนแช่น้ำวันละอย่างน้อย 1 ชั่วโมง โดยจะเปิดน้ำให้เต็มกะละมังแล้วนอนแช่น้ำ โผล่แค่จมูกกับปาก บางครั้งก็นำของเล่นไปเล่นในน้ำ โดยแช่อยู่ในกะละมังเป็นเวลานาน เพราะช่วงนี้อากาศร้อน ตนเห็นหลานแข็งแรงดี ก็ไม่คิดว่าจะเป็นอะไร ส่วนแม่แม่หลานที่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อต้องการให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ที่มีลูกน้อย 

คุณอาจสนใจ

Related News