สังคม

‘ถังแอมโมเนีย’ โรงน้ำแข็งที่อุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาแสบจมูก ต้องหนีออกจากพื้นที่

โดย JitrarutP

26 เม.ย. 2567

186 views

วันก่อนชลบุรี วันนี้อุดรฯ ถังแอมโมเนีย โรงน้ำแข็ง ที่ จ.อุดรธานี ระเบิด เร่งอพยพชาวบ้าน หลายคนแสบตา แสบจมูก ต้องหนีตายออกจากพื้นที่ คาดเกิดจากความร้อนสะสม

วันนี้ (26 เม.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น.เกิดเหตุถังบรรจุสารแอมโมเนียระเบิดทำให้สารแอมโมเนียรั่วไหลออกมา ที่โรงน้ำแข็งแห่งหนึ่ง ที่บ้านทรัพย์เจริญ ต.ศรีสำราญ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี และติดตลาดสดเทศบาลนางัว หลังจากถังระเบิดทำให้สารฟุ้งกระจายออกมาในพื้นที่รัศมี 200-300 เมตร ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและชาวตลาดที่พากันขายของอยู่ในตลาดพากันแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลหม่านและอพยพออกจากพื้นที่ เพราะแสบตาและแสบจมูกเป็นอย่างมาก

ต่อมา พ.ต.อ.จักรพรรดิ วิจิตรไทยะ ผกก.สภ.น้ำโสม ได้ลงพื้นที่ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่อยู่ใกล้กับโรงน้ำแข็งและอยู่รอบๆ พื้นที่รัศมี 300 เมตร ให้รีบอพยพออกมาก่อน และแนะนำให้ผู้ได้รับสารแอมโมเนีย ให้รีบอาบน้ำแล้วไปพบแพทย์ทันที โดยขณะนี้สารแอมโมเมียยังรั่วไหลออกมาตลอดเวลา ทางผู้ประกอบการได้ใช้น้ำแข็งคลุมรอยรั่วของถังเอาไว้เพื่อให้ความเย็น และเป็นการระงับการรั่วของสารแอมโมเนียให้ลดน้อย

ขณะที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุที่ถังสารแอมโมเนียที่โรงน้ำแข็งแห่งนี้ระเบิด น่าจะมาจากอากาศที่ร้อนจัดสะสมติดต่อกันหลายวัน อ.น้ำโสมวัดได้ถึง 44 องศาฯ ทำให้ถังระเบิดในเช้าวันนี้

คุณอาจสนใจ