สังคม

ลอบเผาทุ่งหลังอุตสาหกรรมโรจนะ ควันฟุ้งเต็มถนน ทำรถชนกัน 3 คันรวด พ่อแม่ลูกต้องวิ่งหนีตาย

โดย panisa_p

22 เม.ย. 2567

99 views

เผาทุ่งนิคมโรจนะ ควันไฟปกคลุมถนนยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำรถชนกัน 3 คันรวด จนรถติดคากลุ่มควันไฟ ต้องพาลูกเมียวิ่งหนีตายจากการสำลักควัน ด้านนายอำเภออุทัยสั่งหาตัวมือเพลิงแล้ว



เมื่อช่วง 11 โมงครึ่งที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ทุ่งนา ที่ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งอยู่หลังสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดจากชาวนาลักลอบเผาทุ่งพร้อมกันหลายจุด จนเกิดลุกลามกินพื้นที่เป็นวงกว้าง มีกลุ่มควันปกคลุมถนนหลังสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ตั้งแต่ช่วง กม.3 ถึง กม. 4 จนเกิดรถชนท้ายกันถึง 3 คัน เป็นรถตู้ รถกระบะบรรทุกน้ำ และรถบรรทุกพ่วง โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ทั้ง 3 คัน จอดแช่ในกลุ่มควัน จนคนขับรถพ่วงต้องจูงเมีย และลูกชายวัย 4 ขวบ วิ่งหนีตายออกจากกลุ่มควัน เป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร



ระหว่างนั้นมีรถบรรทุกอีก 1 คัน วิ่งผ่านกลุ่มควันดังกล่าว แล้วรถติดขัดไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ คนจับต้องพาเมีย ซึ่งตั้งท้อง 5 เดือน วิ่งหนีตายออกจากหมอกควันออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์เช่นกัน



ต่อมาตำรวจ สภ.อุทัย และกู้ภัย มาถึงที่เกิดเหตุ ก็ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุได้ เพราะมีกลุ่มควันปกคลุมหนาแน่นจนมองไม่เห็น และจะเป็นอันตรายหากมีรถยนต์วิ่งฝ่าหลงเข้ามา จึงต้องประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลคานหาม เข้ามาฉีดน้ำดับไฟตลอดริมถนน จึงสามารถเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เคราะห์ดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ



นายจักรพงษ์ อายุ 33 ปี ขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ขับรถมากับเมีย และลูกชายวัย 4 ขวบ ขณะขับรถฝ่าควันไฟ ก็ค่อยๆ ขับไหลตามกันมาหลายคัน มองไปทางไหน ก็เห็นมีแต่ควันไฟเต็มเป็นระยะทางยาว จนลูกเมียถึงกับหวาดกลัว แล้วรถก็เสียหลักพุ่งชนท้ายรถกะบะบรรทุกน้ำ ติดคาควันไฟ ขณะที่ไฟลุกไหม้หญ้าริมถนน ก็เกือบถึงตัวรถ จนต้องตัดสินใจอุ้มลูกชายและจูงเมีย วิ่งหนีออกมาจากตัวรถ ฝ่าควันไฟมาตามถนนไกลเกือบ 1 กิโลเมตร จนหลุดออกมาจากกลุ่มควันได้ รอดตายกันอย่างหวุดหวิด เพราะหากฝืนอยู่ในจุดเกิดเหตุคงจะสำลักควันตาย



ส่วนนายปรมินทร์ อายุ 29 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วงอีกคัน ที่ขับรถติดติดอยู่กลางกลุ่มควันไฟ เผยว่า ตอนนั้นมากับเมียท้อง 5 เดือน เห็นควันเยอะ ท่าไม่ดี จึงตัดสินใจทิ้งรถพากันวิ่งหนีตายเป็นระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตรเช่นเดียวกัน ทั้งคู่ต่างบอกว่าน่ากลัมมาก ไม่เคยเห็นควันไฟเผาทุ่งเยอะเท่านี้มาก่อน



ด้านนายปกรณ์เกียรติ กาฬษร นายอำเภออุทัย ได้เรียกตัวชาวบ้าน ที่ขับรถแทรกเตอร์อยู่กลางทุ่ง ใกล้กับแปลงนาที่ถูกจุดไฟเผา มาพูดคุย พบว่า เป็นกลุ่มที่เข้ามารับจ้างอัดฟางขาย บอกว่า เห็นไฟลุกติดเผานามาตั้งแต่เมื่อคืน ตอนเข้ามาเก็บฟางท่อน ก็ไม่ทราบว่าใครจุด จึงสั่งการให้ติดตามหามือเพลิงมาดำเนินคดีฐานเผานา จนเป็นเหตุทำให้รถชนกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถชนกัน ,เผาทุ่ง ,ควันฟุ้ง

คุณอาจสนใจ