สังคม

'พัชรวาท' สั่งเกาะติดเหตุเพลิงไหม้โกดังกากเคมี บ้านค่าย ระยอง กำชับรายงานปชช. เป็นระยะ

โดย nut_p

22 เม.ย. 2567

19 views

'พัชรวาท' สั่ง คพ.เกาะติดเหตุเพลิงไหม้โกดังบ้านค่าย ระยอง พร้อมกำชับเร่งตรวจสอบคุณภาพอากาศ รายงานประชาชนให้รับทราบเป็นระยะ



พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ในพื้นที่บริษัท วิน โพรเสส จำกัด ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยองว่า น.ส.ปรีญาพร สุวรรณเกษ อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ได้รายงานสถานการณ์ให้ตนทราบเป็นระยะ จึงได้สั่งการให้ คพ.เกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่องจากกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เนื่องจากโกดังดังกล่าวนั้นมีการจัดเก็บสารเคมีอันตรายเป็นจำนวนมาก จึงเป็นห่วงว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และสิ่งแวดล้อมในบริเวณใกล้เคียง



ซึ่งเบื้องต้น คพ.ได้ประสานให้มีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่เครื่องมือตรวจวัดคุณภาพอากาศเข้าตรวจสอบคุณภาพอากาศในชุมชนโดยรอบพื้นที่โรงงานดังกล่าวแล้ว  อีกทั้งได้เตรียมการหน่วยตรวจสอบเหตุฉุกเฉินสารเคมีจากส่วนกลาง คพ. เข้าร่วมสนับสนุนและให้ข้อเสนอแนะทางวิชาการ ซึ่งได้กำชับให้ตรวจสอบอย่างละเอียดและรายงานผลให้ประชาชนทราบเป็นระยะ ทั้งนี้ ขอให้ระดมทุกสรรพกำลังและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นเพื่อช่วยกันให้ระงับเหตุไม่ให้ลุกลาม ขอให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้ช่วยกันและขอให้เหตุการณ์กลับมาปกติโดยเร็ว ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข


คุณอาจสนใจ

Related News