สังคม

สุดสลด พระป่วยซึมเศร้า ใช้ถุงคลุมหัว ต่อสายแก๊สรมตัวเอง ดับคากุฏิ

โดย nut_p

20 เม.ย. 2567

238 views

พระลูกวัดป่วยซึมเศร้า เปิดถังแก๊สต่อสายยางใช้ถุงคลุมศีรษะ รมตัวเองมรณภาพคากุฎิ คาดเครียดป่วยซึมเศร้า โรครุมเร้า ในกุฏิพบซองปัจจัยไม่ได้เปิดใช้ 25,880 บาท



เมื่อเวลา 06.30 น. วันทื่ 20 เม.ย. 67 พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุมีพระมรณะภาพภายในกุฏิใน วัดตะเคียนทอง ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาวาสมัครกู้ภัยสมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร



ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิปูนชั้นเดียว ภายในกุฏฺพบร่างของ พระสุริยนต์ อุดเถิน อายุ 46 ปี พระลูกวัดนอนมรณะภาพในลักษณะตะแคงซ้าย สวมสบง อังสะ บนศีรษะพบถุงพลาสติกคลุมอยู่ มีสายยางลากยาวไปจนถึงถังแก๊สปิคนิคปลายเตียง ซึ่งพระสุริยนต์ได้เปิดถังแก๊สเพื่อรมตัวเองให้มรณะภาพ ส่วนภายในกุฏิไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย พบข้าวของ ยารักษาโรควางอยู่บริเวณห้อง



สอบถามพระลูกวัดที่อยู่กุฏิติดกันเล่าว่า เห็นพระสุริยนต์ไม่ออกมาบิณฑบาตร จึงได้ไปเคาะห้อง แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ มองไปที่ประตูเห็นเปิดแง้มไว้ใช้เชือกคล้อง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งช่วงสายพระลูกวัดด้วยกันจึงได้เข้าไปดูก็พบว่าพระสุริยนต์มรณภาพไปแล้ว จึบได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ



สอบถาม นายวิศรุต เพ็ชรชำลิ กำนันตำบลท่าขุนราม เล่าให้ฟังว่า พระสุริยนต์บวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดตะเคียนทองนานแล้ว ในแต่ละวันก็ปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ เมื่อวานก็ยังรับกิจนิมนต์ไปงานทำบุญกลางบ้านตนยังเป็นคนถวายปัจจัยให้เอง แต่ท่านเองก็มีความกังวลเกี่ยวกับโรคประจำตัวเกี่ยวกับอาการซึมเศร้า และโรคอื่น ๆ ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุในการจบชีวิตตัวเองดังกล่าว



หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมหน่วยกู้ภัยข่ายภาพกำแพงเพชร นำร่างพระสุริยนต์ส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรเพื่อให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการมรณะภาพอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังจากนำร่างพระสุริยนต์ออกจากกุฏิแล้ว บรรดาญาติโยมคณะกรรมการสัดได้นำซองปัจจัยที่ได้จากการออกกิจนิมนต์และเก็บไว้อยู่ภายในกุฏิพระสุริยนต์ออกมานับพบว่ามียอดปัจจัยจำนวน 25,880 บาท คาดว่าน่าจะเป็นปัจจัยจากกิจนิมนต์ที่ได้มาแล้วแทบไม่ได้นำออกมาใช้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News