สังคม

ชาวบ้านสุดทน! บุกวัดล้อมจับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

โดย panisa_p

16 เม.ย. 2567

254 views

จากกรณีที่มีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้พระรูปนั้นหลบหนี หลังก่อเหตุล่อลวงเด็กหญิง อายุ 13 ปี มาขืนใจภายในกุฏิจนสำเร็จความใคร่ ก่อนจะให้เงิน 200 บาท เป็นค่าปิดปากไม่ให้บอกใคร ทันทีที่ชาวบ้านรู้ข่าวจึงรีบพากันไปปิดล้อมกุฏิไว้ ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย จากชาวบ้านที่ทนไม่ไหวใช้เท้าถีบพระ กระทั่งตำรวจมาถึงจึงจับพระรูปดังกล่าวสึก และนำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก รวมถึงตรวจสารเสพติดพบฉี่ม่วง 


ญาติของเด็กหญิง อายุ 13 ปี กล่าวด้วยความคับแค้นใจว่า น้องเรียนอยู่ชั้น ม.1 กำลังจะขึ้น ม.2 พ่อแม่แยกทางกัน ปัจจุบันอาศัยอยู่กับพ่อและน้องชาย ฐานะความเป็นอยู่ลำบาก ส่วนเหตุที่ถูกพระ อายุ 50 ปี ที่เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันล่วงละเมิดทางเพศ เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เรื่อยมาจนถึงวันที่ 13 เมษายน รวม 4 ครั้ง โดยครั้งแรก พระเรียกเด็กหญิงอายุ 13 ปี ให้ไปหาที่กุฏิ ถามว่ามีเงินใช้ไหม น้องบอกไม่มี พระก็ลุกไปปิดไฟแล้วเดินมากอด ล่วงละเมิดภายนอก น้องตกใจขัดขืน เลยให้เงินมา 200 ปล่อยกลับบ้านไป


ครั้งที่ 2 ต้นเดือนมีนาคม พระออกอุบายให้เด็กหญิงอายุ 13 ปี มาเอาเงินอีกตอนประมาณ 3 ทุ่ม และบอกว่าจะไม่ทำแบบนั้นแล้ว แต่พอน้องไปถึงกลับถูกบังคับขืนใจจนสำเร็จความใคร่ แล้วให้เงินมา 300 บาท สั่งไม่ให้บอกใคร ครั้งที่ 3 ก็ล่อลวงมาขืนใจอีก และครั้งที่ 4 น้องทนไม่ไหว ไปพูดเรื่องนี้กับเพื่อน เพื่อขอให้พามาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ส่วนที่ไม่กล้าบอกพ่อแต่แรก ก็เพราะกลัวพ่อจะด่า กลัวพ่อจะผิดหวัง


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย โดย ร.ต.อ. สมชาติ อินผูก พนักงานสอบสวนเวร พร้อมกำลัง จนท.ตำรวจ ได้นำตัวพระผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านใหม่ชัยมงคล อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย โดยทำแผนที่กุฏิที่พักของพระ ก่อนนำตัวกลับไปขังยัง สภ.ทุ่งเสลี่ยม และ ดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี , กระทำชำเราผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี และ ข้อหาเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ดำเนินคดีต่อไป


ขณะที่เด็กหญิงวัย 13 ปี เผยว่า อยากให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด คุณพ่อและคุณแม่ทราบเรื่องแล้วจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด โดยพระหลอกลวงตนเองไปกระทำดังกล่าว และให้เงินครั้งละ 200-300 บาท ห้ามบอกใคร ตนเองรู้สึกกลัวจึงบอกเพื่อนบ้านของพ่อจนตำรวจมาจับกุมพระดังกล่าว

คุณอาจสนใจ