อาชญากรรม

'ปวีณา' ช่วย ด.ญ.ลาว วัย 12 ถูกนายจ้างขืนใจ-ข่มขู่ อ้างเป็นตำรวจ ออกหมายจับแล้ว

โดย passamon_a

2 ต.ค. 2566

186 views

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลงพื้นที่ สน.ทุ่งครุ ช่วยเด็กหญิงชาวลาว วัย 12 ปี ที่เพิ่งเข้าประเทศไทยมารับจ้างทำงานบ้านได้เพียง 3 วัน ได้กล่าวหาว่า นายจ้างล่วงละเมิด โดยอ้างว่าเป็นตำรวจ เมื่อตรวจสอบข้อมูลนายจ้าง พบเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) ของสถานีตำรวจภูธรแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ


เมื่อวันที่ 1 ต.ค.66 เวลา 15.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมทีมงาน และตัวแทนเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและสตรี กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ พาเด็กหญิง อายุ 12 ปี สัญชาติลาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังษี ผกก.สน.ทุ่งครุ เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเด็กหญิงถูกนายจ้าง ซึ่งเป็น กต.ตร.ในโรงพักแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ ข่มขืนหลังมาทำงานเป็นแม่บ้านได้เพียง 3 วัน


นางปวีณา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ป้าพาหลานสาววัย 12 ปี ทั้งสองเป็นชาวลาว เดินทางมาที่มูลนิธิ แจ้งว่านายหน้าพาเด็กหญิงมาจากประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ไปรับจ้างทำงานบ้านหลังหนึ่งย่านทุ่งครุ กรุงเทพฯ เจ้าของบ้านจ่ายเงินให้ 2,500 บาท กับนายหน้า เริ่มทำงานเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ต่อมาวันที่ 29 ก.ย. เพื่อนของเด็กหญิงส่งข้อความมาหาป้า ว่าเด็กหญิงถูกนายจ้างข่มขืน เมื่อป้าทราบเรื่องจึงโทรสอบถาม เด็กหญิงบอกป้าว่า ถูกนายจ้างผู้ชายข่มขืนจริง ช่วงกลางดึกไขกุญแจเข้าไปในห้อง แล้วบอกว่าภรรยาของนายจ้างให้เข้ามานอนด้วย


เด็กหญิงขัดขืน แต่ถูกใช้แรงผลักบังคับข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ จากนั้นป้าโทรศัพท์พูดคุยกับนายจ้างผู้หญิง ถามว่านายจ้างผู้ชายข่มขืนเด็กหญิงหรือไม่ ภรรยานายจ้างปฏิเสธ ป้าขอรับตัวเด็กหญิงกลับ เกรงจะไม่ปลอดภัย แล้วตัดสินใจพาหลานเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา


เด็กหญิง อายุ 12 ปี กล่าวว่า ตนอยากทำงานหาเงิน เพื่อนจึงชวนมาที่ประเทศไทย โดยที่ตนไม่ได้บอกพ่อแม่ นายหน้าเรียกเก็บเงิน 6 พันบาท เป็นค่าเดินทางและหานายจ้างให้ วันที่ 26 ก.ย. ตนไปทำงานบ้านและเลี้ยงลูกให้สามีภรรยาคู่หนึ่ง ตกลงค่าจ้างเดือนละ 9 พันบาท กินนอนอยู่ที่บ้านนายจ้าง ตนจ่ายเงินค่านายหน้า 500 บาท ส่วนนายจ้างจ่าย 2,500 บาท ให้นายหน้า แต่ทำงานอยู่ได้ 3 วัน


ช่วงกลางดึกวันที่ 29 ก.ย. ตนเข้าห้องนอนและล็อกห้องไว้ ช่วงตี 1 จู่ ๆ นายจ้างผู้ชายใช้กุญแจไขประตูเข้ามาในห้อง แล้วใช้กำลังข่มขืนบังคับไม่ให้ร้อง ตนสู้แรงไม่ไหวและกลัวจนตัวสั่น นายจ้างผู้ชายทำจนสำเร็จความใคร่ ก่อนออกจากห้องไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอตอนเช้าตนบอกเรื่องกับภรรยานายจ้าง เขารีบซื้อยาคุมฉุกเฉินให้หนูกิน และบอกว่าไม่ให้เอาเรื่อง ส่วนนายจ้างผู้ชายบอกว่าเขาเป็นตำรวจ ทำอะไรเขาไม่ได้ ถ้าตนไปแจ้งความตำรวจจะจับตนเพราะหลบหนีเข้าเมือง


นางปวีณา กล่าวว่า หลังรับเรื่องประสาน พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังษี ผกก.สน.ทุ่งครุ เเละประสาน น.ส.กุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพัก เด็กเเละครอบครัวกรุงเทพมหานคร มูลนิธิปวีณารับเด็กผู้เสียหายเข้ามาคุ้มครองที่บ้านพักเด็กทันที ก่อนนัดหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณา พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กกรุงเทพฯ พาเด็กหญิงไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งครุ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. พร้อมสอบสหวิชาชีพและตรวจร่างกาย หลังดำเนินการแจ้งความเสร็จ พนักงานสอบสวนพาเด็กหญิงไปชี้บ้านเกิดเหตุ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับเสร็จสิ้นภายใน 1 วัน


ด้าน พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังษี กล่าวว่า เบื้องต้นศาลอาญาธนบุรีอนุมัติหมายจับข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี, ข้อหาเป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน, ข้อหาให้ที่พักพิงคนต่างด้าว และข้อหาจ้างแรงงานผิดกฎหมาย


ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งครุ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายนิติพล ดีเฉลา อายุ 43 ปี ผู้ก่อเหตุ เดินทางไปถึงมีป้ายติดที่หน้าบ้านว่า คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสาขลา เลขที่ 3 ซอยประชาอุทิศ 90 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. แต่ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ อยู่ระหว่างเร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ส่วนผู้เสียหายส่งตัวไปกระทรวง พม. เป็นผู้ดูแล


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mTPaYR_WcDM

คุณอาจสนใจ

Related News