สังคม

ชายโดดแม่น้ำแม่กลอง หนุ่มเห็น ขี่จยย.ไปดักหน้า ก่อนลงไปช่วยรอดหวุดหวิด

โดย attayuth_b

15 เม.ย. 2567

386 views

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนกระโดดจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองบริเวณวัดพวงมาลัย จมแม่น้ำแม่กลอง ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุบนสะพานดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็มสแลซ สี เทาดำ ทะเบียน 1กค3047 สมุทรสงคราม ล๊อคคอจอดกลางสะพาน สูงจากแม่น้ำประมาณ 10 เมตร ส่วนเจ้าของที่กระโดดจากสะพานสูงเกทอบ 20 เมตร ลงแม่น้ำแม่กลองลอยตามน้ำไปไกลประมาณ 300 เมตร มีพลเมืองดีกระโดดลงไปช่วยนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง อย่างปลอดภัย รอดตายอย่างหวุดหวิด ทราบชื่อต่อมาคือนายนิคม อายุ 36 ปี อยู่ ต.นาโคก อ. เมืองสมุทรสาคร มีอาการจุกหน้าอก ปวดหลัง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

นายอนุวัฒน์ ภัทรจิตตานันท์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรม กล่าวว่า หลังรับแจ้งมีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองบริเวณวัดพวงมาลัย จึงไปตรวจสอบพบว่ามีชาวบ้านกระโดดลงไปช่วยเหลืออย่างปลอดภัย จากการสอบถามผู้บาดเจ็บซึ่งมีอาการเจ็บหลัง และจุกหน้าอก จากแรงกระแทกน้ำ สลืมสลือต้องให้ออกซิเจนช่วยหายใจ เนื่องจากหายใจไม่สะดวก พบทราบว่ามีปัญหาส่วนตัว เครียดมากอยากตายไม่อยากอยู่

นายดนัย แสงประไพ อายุ 45 ปี พลเมืองดี บอกว่า ขณะตนเองกำลังนั่งคุยกับเพื่อนๆบริเวณเขื่อนหน้าวัดพวงมาลัย จู่ๆได้ยินเสียงกระแทกน้ำอย่างแรง ดัง “ตั้บ” จึงหันไปดูก็เห็นว่ามีคนลอยคออยู่ในน้ำ จึงรีบตะโกนให้เรือในแม่น้ำช่วย และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ตนเห็นเรือชะลอแล้ววิ่งเลยไป จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ขับไปริมแม่น้ำแล้วไปดักหน้า และกระโดดลงแม่น้ำแม่กลองซึ่งกว้างเกือบ 200 เมตร ไปช่วยลากผู้บาดเจ็บเข้าฝั่ง ขณะที่เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บไม่มีแรงแล้วใกล้จะจมน้ำ ตนจึงให้เขานอนหงาย แล้วค่อยๆลากเข้าฝั่งอย่างแลอดภัยรอเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ

เมื่อถามว่าวินาทีนั้นไม่กลัวตายเหรือ นายดนัย กล่าวว่า ขณะนั้นตนไม่คิดอะไร และไม่กลัวตาย เห็นคนจะจมน้ำ คิดอย่างเดียวต้องช่วยชีวิตเขาให้ได้ พอช่วยเหลือจนปลอดภัยก็ปลื้มใจ ดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

คุณอาจสนใจ

Related News