สังคม

เหล่าดารา-ตลก แห่ร่วมงานบุญวัดดังต้อนรับวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย ร่วมงาน 9 พิธีมงคล

โดย chawalwit_m

13 เม.ย. 2567

201 views


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 เมษายน 67 ที่ วัดโตนด ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี นายศุภชัย สมเจริญรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 พระธรรมวัชชิรเมธีเจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนาราม เดินทางมาเป็นประธานในพิธี ฝ่ายฆราวาสและฝ่ายสงฆ์




โดยได้จัดงาน 9 พิธีมงคล มีเหล่าดารา-ตลกชื่อดัง เข้าร่วมงานบุญในครั้งนี้จำนวนมาก ซึ่งในงานมีพิธีดังนี้ ปล่อยปลา 100,000 ชีวิต , จุดปะทัด 1,000,000 นัด กรวดน้ำอธิษฐาน , พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ , เททองหล่อหลวงพ่อสำเร็จ , ถวายสังฆทานพระสงฆ์ , พิธีขอขมากรรม , อาบน้ำพระพุทธมนต์ , แช่น้ำมันหอมดอกไม้มงคล มีดาราชื่อดังรวมทั้งเหล่าตลกชื่อก้อง อาทิ เป็ด เชิญยิ้มเด๋อ ดอกสะเดา คิงก่อนบ่าย บ๊วย วัชระเชษฐ์ พระเอกรูปหล่อโตนนท์ วงศ์บุญ ฝ้าย นิชานันท์ ดาราดังจากช่อง 7 สี รวมทั้งเหล่าเพื่อนดาราที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง




ขณะที่ นัท แฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพ ประธานจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า ท่านใดที่มาจองวัตถุมงคลที่ทางวัดจัดสร้าง รายได้ทั้งหมดที่ได้จากการเช่าพระเครื่อง พระบูชา เงินทุกบาททุกสตางค์ที่มีการเช่าจากทางวัดจะถวายเข้าวัดหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อให้วัดโตนดนำไปช่วยวัดเจษประยงค์ที่น้ำท่วมเพื่อยกพื้นวัดเจษประยงค์และทำศาลาของวัดโตนดส่วนท่านใดอยากได้น้ำมนต์ก็จะเป็นเงินของตนครึ่งหนึ่งของวัดครึ่งหนึ่ง ถ้าท่านมาเช่าที่วัดเงินก็จะเขาวัด แต่ถ้าท่านใดจองออนไลน์เงินก็จะเข้าตนถือว่าเป็นค่าจัดงาน ซึ่งเป็นน้ำมนต์ขวดเล็กที่มีพระหลวงพ่อสำเร็จอยู่ข้างใน มูลค่า 200 บาท/ขวด ท่านใดที่อยากได้สามารถมาที่วัดได้หรือจะจองออนไลน์ก็ได้แล้วแต่สะดวก




วันนี้ดีใจมากที่ทางวัดโตนดจัดงานพอได้ยินก็รีบมาเลย เพราะว่านานมากกว่าจะได้มี โอกาสจัดครั้งหนึ่ง ก็เลยรู้สึกว่าต้องมาทำ ให้ได้ เพื่อทำบุญและรับขวัญวันปีใหม่ไทยในวันสงกรานต์แบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ทำบุญ นำรายได้เข้าวัดโตนด และได้ขอขมากรรมในวัดนี้ถือว่าสำเร็จ

"สงกรานต์ปีนี้ก็ขอให้พี่น้องประชาชน อยู่ในวัดในวา มีสติ ดื่มไม่ขับ อยากให้เข้าวัดดีกว่าจะได้มีความสุขกันทั่วหน้า


ซึ่งในงานจะมีแก้กรรม มีปล่อยปลา 1 แสนตัว เพื่อให้สุขภาพของท่านแข็งแรง จุดประทัด 1 ล้านนัดเพื่อให้ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังเหมือนประทัดที่จุด และขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไป เลขที่ได้จากการจุดประทัดก็ 57 , 761 และยังมีพิธีหล่อหลวงพ่อสำเร็จ และมีพิธีขอขมากรรมจากหลวงพี่น้ำฝน และมีพิธีอาบน้ำมนต์ 108 วัด ซึ่งเป็นพิธีที่ตนและพี่ๆทุกคนตั้งใจทำ ยังมีแช่น้ำมันหอมด้วยเกสรดอกไม้ 5 ชนิด ดอกรัก ดาวเรือง บานไม่รู้โรย ดอกจำปี และดอกพุทธ คุณจะมีพุทธรักษา รุ่งเรือง รักคุณไม่รู้โรยตลอดปี ส่วนท่านใดที่ไม่ทันก็ยังมีวาระหน้า คือวันวิสาขบูชา ในวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งเราจะรวมตัวกันจัดงานที่วัดโตนดอีกครั้ง"



คุณอาจสนใจ

Related News