สังคม

หนุ่มจับได้ใบดำสมใจ วิ่งแก้บนข้ามจังหวัด ตราด-จันทบุรี กว่า 70 กม.

โดย parichat_p

8 เม.ย. 2567

157 views

หนุ่มเมืองจันท์วัย 24 จับได้ใบดำ เฮลั่น พร้อมวิ่งแก้บนข้ามจังหวัดไกลกว่า 70 กม.


วันนี้ (8 เม.ย.) ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอเมืองตราด การตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ของอำเภอเมืองตราด บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก การจับใบดำ-ใบแดง ผู้เข้ารับการตรวจเลือกต่างลุ้นกันเสียงดัง โดยมีครอบครัวของผู้เข้ารับการตรวจเลือกมาช่วยกันเชียร์ให้กำลังใจ มีชายไทยที่มีคุณสมบัติและได้รับหนังสือให้เข้ารับการตรวจเลือก มาจาก 7 ตำบลของอำเภอเมืองตราด



หนึ่งในผู้ที่เข้ารับการจับใบดำ-ใบแดง คือ นายอนุชา อายุ 24 ปี ซึ่งนายอนุชาจับได้ใบดำ ตอนประกาศนายอนุชา เฮเสียงดังลั่นและดีใจออกมาสุดๆ หลังจากนั้นก็ดำเนินการตามขั้นตอน หลังจากนั้นนายอนุชาได้ไปทำธุระที่ตัวเมืองตราด จนช่วงเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายอนุชา หนองน้ำเย็น กำลังวิ่งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ขาออกตัวเมืองตราด ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 4



สอบถามนายอนุชา บอกว่าตนมีอาชีพเป็นเซลล์แมนอยู่ จ.จันทบุรี แต่มีทะเบียนบ้านอยู่ที่บ้านญาติใน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด วันนี้ตนต้องมาเข้าตรวจเลือกทหารกองเกิน ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมาตนผ่อนผันไปแล้ว เพราะต้องดูแลภรรยาและบุตรที่เพิ่งคลอด วันนี้หลังจับได้ใบดำ ตั้งใจจะวิ่งแก้บนกลับบ้านที่ ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี (ระยะทางรวม 70 กิโลเมตร) โดยมีเพื่อนๆขับรถยนต์นำหน้าคอยดูตนอยู่ตลอด แต่ทั้งนี้ตนจะวิ่งจนกว่าจนหมดแสงแดด ถึงจุดไหนก็ให้เพื่อนแวะรับ เพราะหากวิ่งตอนกลางคืนเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้

คุณอาจสนใจ

Related News