สังคม

'อดีตเจ้าอาวาส' ยันไม่ออกจากวัด ลั่นถูกกลั่นแกล้งให้คนเสื่อมศรัทธา เตรียมตั้งทนายสู้คดี

โดย panwilai_c

3 เม.ย. 2567

292 views

อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ เปิดใจต่อสื่อ ถูกกลั่นแกล้ง เตรียมตั้งทนายสู้คดียืนยันไม่ออกจากวัด



วันที่ 3 เมษายน 2567 จากกรณี พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ได้เข้าพบกับ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เพื่อขอให้เป็นผู้จัดการผลประโยชน์ของวัดในที่ธรณีสงฆ์ และช่วยดูแลจัดประโยชน์จัดระเบียบในวัดทั้งหมด รวมถึงกิจการทั้งหมดของวัดทวีการะอนันต์ จังหวัดปทุมธานี เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย



จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (2 เมษายน 67) ทางทนาย อนันต์ชัย ได้เดินทางเข้าประชุมในเรื่องดังกล่าวจนเกิดการปะทะคารมกับทาง พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ สุภทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์



ล่าสุดวันนี้ ทางพระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ สุภทฺโท อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ได้กล่าวเปิดใจต่อเรื่องทั้งหมด ว่า จากกรณีที่ทาง ทนายอนันต์ชัย นั้นให้เวลาอาตมาสึกและออกจากวัดภายใน 3 วันนั้น ตนขอยืนยันว่าตนไม่ผิด จะไม่สึก และไม่ออกจากวัด เนื่องจากวัดนี้อาตมาได้ทำคุณประโยชน์ให้กับวัดมาอย่างมากมาย รวมถึงการช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด และหลังจากนี้จะเตรียมตั้งทนายเพื่อสู้คดีที่ถูกกล่าวหา



จึงอยากฝากญาติโยมที่ฟังข่าวต่างๆที่ ทนายอนันต์ชัย ได้กล่าวหา ว่าอาตมานั้นยักยอกเงินวัดนั้น ไม่ชัดเจน ซึ่งการยืมนั้น ตนได้โทรศัพท์ยืมญาติโยมมา ซึ่งโยมก็โอน อีกทั้งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ได้มีการโทรยืมเป็นหลัก เพราะต้องนำเงินไปจ่ายค่าน้ำค่าไฟสิ่งก่อสร้าง และก็นำมาช่วยเหลือญาติโยม จึงขอชี้แจงเรื่องต่างๆให้กับญาติโยมที่ยังรักอาตมาอยู่



สำหรับเงินที่มีการโอนเข้ามาในบัญชีของอาตมานั้น ก็เพื่อความสะดวกสบายในการช่วยเหลือญาติโยม ซึ่งเงินก็ไม่มากมีแค่หลักร้อย เป็นแสนนั้นไม่มีอย่างแน่นอน ซึ่งทุกครั้งที่อาตมาจัดงานช่วยเหลือญาติโยม จะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าสี่แสนบาทด้วยซ้ำ



ในส่วนของคลิปที่ออกไปนั้นอาตมาไม่ได้เป็นคนถ่าย ก็จะมีคนภายในวัดถ่ายแล้วนำไปแชร์เพื่อล้มอาตมาเพื่อเข้ามาอยู่ในตำแหน่งแทนอาตมา ซึ่งหลังจากนี้อาตมาจะเคลียร์ปัญหาให้เสร็จสิ้น แล้วจะดำเนินการทำปริวาสกรรม เพื่อลบล้างความผิดที่อาตมาได้ทำไป



อีกทั้งสิ่งที่อาตมาได้ว่ากล่าวพาดพิงคนต่างๆที่มาร่วมประชุม และพระภิกษุสามเณรทุกๆรูป ขอยกโทษและอโหสิกรรมให้แก่อาตมา เพราะสิ่งที่พูดไปก็ด้วยอารมณ์โมโห และเกิดความน้อยใจ จึงฝากเจ้าคณะตำบลที่ดูแลเขตอำเภอคลวงหลวง จะทำอะไรแล้วให้มาพูดคุยมาปรึกษา ไม่ใช่นำทนายความมาพูดแบบนี้ ทำให้วัดเสียหาย



ทั้งนี้อาตมาจึงขอเชิญชวนคนที่ยังรักอาตมาอยู่ ช่วยเป็นกระบอกเสียงสื่อกลางขอให้มาช่วยเหลืออาตมา เนื่องจากในอีก 2 วัน ข้างหน้า ทนายอนันต์ชัย จะมาขับไล่อาตมาออกจากวัด จึงอยากให้ญาติโยมมาช่วยเป็นกระบอกเสียงให้อาตมาด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News