สังคม

ระทึก! รถสาวโดนเศษปูนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ตกใส่กระจกทะลุ โดนหัวลูกวัย 3 ขวบโน

โดย parichat_p

31 มี.ค. 2567

648 views

ระทึก สาวโพสต์เศษปูนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ตกใส่กระจกรถเก๋งทะลุ โดนหัวลูกสาววัย 3 ขวบโน



จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปและข้อความว่า "วันที่ดีๆของบ้านเรา ต้องกลายเป็นฝันร้าย เราพาลูกไปดู Disney on ice รอบ 14.30 เด็กๆตื่นเต้นมาก แต่งตัวรอตั้งแต่ 09.00 น. เป็นการดู Disney on ice ครั้งแรกของลูก เด็กตื่นเต้นและประทับใจมาก จนขอมาอีกปีหน้าเลย

แต่แล้ว..พอตอนกลับ ขณะกำลังเลี้ยวออกตรงวงเวียนใต้ทางด่วน เมืองทอง อยู่ๆปูนก็ตกใส่รถ เสียงดังมากๆ ปูนเลอะเต็มกระจกหน้าจนขับต่อไม่ได้ เหยียบเบรค หันไปมองข้างหลัง เพราะเด็ก2คนอยู่ข้างหลัง เฮ้ยยยย กระจกแตก !!! ปูนจากทางด่วนตกลงมาใส่กระจก



หลังแรงจนกระจกแตกทะลุลงบนตรงตำแหน่งคาร์ชีทโมนาพอดี คือแตกบนหัวโมนาเลย กระจกแตกกระจายเต็มรถ กระจายเป็นเศษๆเต็มหัวโมนา และติดเต็มผ้าคลุม (โชคดีที่ใส่ชุดชาล็อตเอลซ่าอยู่ ผ้าคลุมเลยกันทำให้ตัวโมนาไม่โดนเศษกระจก) ส่วนริโอนั่งอีกฝั่ง เลยมีเศษกระจกติดตัว ติดเสื้อผ้า แต่ไม่มีบาดแผล โชคดีที่ตรงวงเวียนมีตำรวจอยู่ เลยช่วยโบกรถและเรียกรถพยาบาลให้ เราเลยพาโมนาขึ้นambulanceไปรพ. คุณหมอบอกว่าโชคดีมากที่เป็นกระจกนิรภัย เศษกระจกเลยไม่แหลมเจาะฝังไปในหนังหัว ไม่บาด สรุปโมนาเลยได้กลับบ้าน จบวัน Disney on ice แบบจำไม่ลืม ฟาดเคราะห์สุดๆ ฮืออออออ"


ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้โพสต์ความคืบหน้าต่อว่า " อัพเดตค่ะ ทางบ.รับเหมา เจ้าของโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าติดต่อมา และนำกระเช้ามาเยี่ยมโมนาที่บ้านค่ะ


โดยจะรับผิดชอบค่าซ่อมรถให้ค่ะ รอศูนย์BMWประมินราคาพรุ่งนี้ และกุ้งได้แจ้งไปว่ากุ้งต้องรับส่งลูกทุกวันเช้าเย็น2รร. ไม่สะดวกเลยที่ไม่มีรถทางบ.จึงจะช่วยหารถมาให้ใช้ระหว่างรอซ่อมค่ะ ขอบคุณทุกๆคนมากๆนะคะที่เป็นห่วง อ่านทุกข้อความเลยค่ะ เด็กๆปลอดภัยดีค่ะ

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสั่งเร่งสอบเหตุน้ำปูนตกใส่รถยนต์จนกระจกแตก บริเวณสถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายฯ สั่งหยุดงาน 7 วัน พร้อมวางแนวทางป้องกัน แจ้ง รฟม. จัดทำสมุดพกตัดคะแนนผู้รับสัมปทาน หากเกิดเหตุซ้ำซาก จ่อติดแบล็คลิสต์-ห้ามประมูลงาน


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 มี.ค.67 ผู้สื่อข่างลงพื้นที่บริเวณวงเวียนเมืองทองทางนี้ ซึ่งเป็นจุดทางเข้าเมืองทองจากถนนแจ้งวัฒนะ และเป็นจุดก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่วนต่อขยายเข้าสถานีเมืองทอง


จากการลงพื้นที่พบว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นบริเวณในวงเวียน ซึ่งรถขับออกมาจากด้านในเมืองทอง เพื่อจะมุ่งหน้าไปทาง วัดผาสุกมณีจักร เมื่อวนรถมาจอดติดอยู่ใต้ทางด่วน ช่วงเลยทางออกแจ้งวัฒนะ จึงได้เกิดเหตุ พบด้านบนยังมีคราบร้ำปูนและเศษก้อนซีเมนต์ตกค้างอยู่ เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างต้องปีนขึ้นไปด้ายลนเพื่อเก็บเศษก้อนปูนออกเกรงว่าจะหล่นใส่รถยนต์ที่สัญจรซ้ำ ส่วนด้านล่างที่บริเวณแบรีเออร์สีส้มมีร่องรอยคราบน้ำปูนกระจายติดอยู่ เป็นลางจุด สำหรับพื้นผิวจราจรมีการทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว


จากการสอยถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ถึงที่เกิดเหตุคนแรก ทราบว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพพระนั่งเกล้า เวลาประมาณ 18.00 น.กว่า ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บตรงวงเวียนอิมแพคเมืองทองธานี ผมอยู่ใกล้เลยวิ่งเข้ามาดู เมื่อมาถึงตอนแรกคิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถชนกันแต่ไม่ใช่ สภาพรถคือกระจกด้านหลังแตกทะลุ มีเศษปูนซีเมนต์ที่ยังไม่แห้งเต็มหลังคารถตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าจนถึงท้ายรถแล้วกระจกด้านหลังแตก มองเข้าไปในรถเจอเด็กหญิงอายุประมาณ 2-3 ขวบ สภาพหัวโน ก็เลยรู้ว่าเป็นปูนจากด้านบนตกลงมาใส่รถยนต์เก๋ง


ตอนที่มาถึงรถจอดอยู่บริเวณใต้ทางด่วน โดยตำรวยจราจรเปิดพื้นที่ให้รถเก๋งคันที่เกิดเหตุเข้าไปจอดหลบอยู่ด้านใน เมื่อวานเมื่อตอนผมมาถึงยังไม่มีเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้าสายสีชมพูมาที่เกิดเหตุ มีแต่คนงานก่อสร้างเข้ามากำจัดเก็บกวาดเก็บคาบปูนที่พื้นถนน จนแทบจะไม่เห็นร่องรอยที่พื้นถนนแล้ว แต่ที่รถของผู้ประสบเหตุตนสังเกตได้ว่าเป็นปูนที่ตกลงมาจากด้านบน


อาการที่พบเด็กครั้งแรกเขาตกใจร้องไห้ เขาคงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นอยู่ดีๆด้านหลังตกทะลุกระจกลงมา บนศีรษะให้เด็กมีเศษกระจกเล็กๆที่แตกหล่นใส่อยู่บนหัวเด็กที่นั่งอยู่บนคาร์ซีทสำหรับนั่งในรถด้านหลัง โดยมีอาสาสมัครอีก 1 คันเป็นคนนำส่งโรงพยาบาล


เมื่อวานยังพอมีคาบปูนแต่มีเจ้าหน้าที่รีบมาเก็บกวาด เมื่อถามเขาก็เหมือนบอกว่าเจ้านายสั่งไม่ให้พูดอะไร ตนก็พยายามถามว่ามันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แต่ตนรู้แล้วว่ามีปูนหล่นลงมาเหมือนกับหล่นลงมาทั้งกระบะเลย รถเก๋งทั้งคันเต็มไปด้วยปูนซีเมนต์ ผู้ปกครองของเด็กตอนแรกเขาก็ตกใจ บอกว่าวิ่งมาเฉยๆแล้วก็มีของหล่นโครมลงมาที่รถเลยทีเดียว เขาก็เลยหยุดรถรีบลงไปดูลูกที่ร้องอยู่หลังรถ พอเขามองไปเห็นกระจกด้านหลังรถแตก ตอนแรกเขาก็งงว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เขาลงจากรถมาเขาเลยรู้ว่าเป็นปูนจากการก่อสร้างของรถไฟฟ้าสายสีชมพูร่วงลงมาใส่


เบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ด ส่วนความเสียหายของรถยนต์และเด็กที่บาดเจ็บ ทางบริษัทผู้รับเหมายินดีรับผิดชอบทั้งหมด ผู้สื่อข่าวพยายามติดจ่อผู้เสียหายแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

คุณอาจสนใจ

Related News