ต่างประเทศ

'กาตาร์ แอร์เวย์ส' ตกหลุมอากาศ ขณะเสิร์ฟอาหาร ผู้โดยสาร-ลูกเรือ เจ็บ 12 ราย

โดย nattachat_c

27 พ.ค. 2567

3K views

เกิดเหตุ เที่ยวบินของ สายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส ตกหลุมอากาศระหว่างเดินทางไปยังไอร์แลนด์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน หวิดซ้ำรอย สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เมื่อ 5 วันก่อน

โดยทาง สนามบิน ดับลิน ในประเทศไอร์แลนด์ เปิดเผยว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบินกรุงโดฮา-ไอร์แลนด์ ประสบเหตุตกหลุมอากาศ ระหว่างบินเหนือประเทศตุรกี เป็นเหตุให้มีผู้โดยสาร และลูกเรือ ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย

เที่ยวบินดังกล่าว ใช้เครื่องบินแบบโบอิ้ง 787 เที่ยวบินที่ QR017 โดยได้ลงจอดอย่างปลอดภัย และตรงตามกำหนดการในเวลาก่อน 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ไอร์แลนด์ โดยมีเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน, ตำรวจสนามบิน และหน่วยกู้ภัยรอให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งประกอบด้วย ผู้โดยสาร 6 คน และลูกเรืออีก 6 คน

ด้าน สถานีวิทยุ อาร์ทีอี ของไอร์แลนด์ รายงานอ้างการเปิดเผยของผู้โดยสารที่มาถึงสนามบินดับลิน ว่า เครื่องบินตกหลุมอากาศไม่ถึง 20 วินาที แต่มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาเสิร์ฟอาหาร และเครื่องดื่ม

ทางด้าน สายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส ออกแถลงการณ์โดยไม่พูดถึงเรื่องหลุมอากาศโดยตรง แต่ระบุว่า มีผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนไม่มาก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างการเดินทาง และพวกเขากำลังรับการรักษาทางการแพทย์ และว่าพวกเขากำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการภายใน

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเพียง 5 วัน หลังจากเครื่องบินโดยสารของ สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง ระหว่างเดินทางจากกรุงลอนดอนมายังสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในประเทศไทย

--------------



คุณอาจสนใจ

Related News