สังคม

สหกรณ์ฯครูสระแก้ว สั่งระงับฝาก-ถอนเงินออนไลน์ไม่มีกำหนด ป้องกันครูโดนมิจฉาชีพหลอก

โดย chutikan_o

25 ก.พ. 2567

245 views

สหกรณ์ฯครูสระแก้ว สั่งระงับบริการฝาก-ถอนทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. โดยไม่มีกำหนด หลังมีสมาชิกถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้ถอนเงินในบัญชีจนเกลี้ยงบัญชี


เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่ม ส.อ.ครูสระแก้ว จำกัด โดยแจ้งเพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว ได้ระงับการทำธุรกรรมทางการเงิน ที่ใช้วิธีการฝากและถอนเงิน ผ่านระบบ Mobile หรือ Sko Saving โดยไม่มีกำหนด หากจะเปิดใช้บริการดังกล่าว ทางสหกรณ์จะแจ้งให้ทราบต่อไป


สหกรณ์กำชับและเน้นย้ำให้ทางสมาชิกสหกรณ์ครูสระแก้ว ระมัดระวังและเข้าไปดำเนินการกับบัญชีเงินฝากสหกรณ์ของตนเองเพื่อความปลอดภัย โดยขอให้สมาชิกทุกคนเก็บรักษารหัสผ่าน และรหัส Pin ไว้เป็นความลับ และห้ามบอกให้ผู้อื่นทราบโดยเด็ดขาด เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์แพร่ระบาดในทุกช่องทางของการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์




นายสมพร พิลาสันต์ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว เปิดเผยถึงสาเหตุของการแจ้งเตือนดังกล่าวว่า เนื่องจากมีสมาชิกหลายรายของสหกรณ์ที่มีบัญชีเงินฝากไว้กับธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว ถูกแก๊งมิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงให้ดาวน์โหลดลิงก์ เพื่อทำการเปลี่ยนระบบ จนถูกถอนเงินทั้งหมดให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์จนเกลี้ยงบัญชี ซึ่งมีสมาชิกส่วนหนึ่งเข้าใจผิดว่า บัญชีเงินฝากสหกรณ์ที่สมาชิกฝากไว้ทั้งหมดของสหกรณ์ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเงินไปจนหมด ดังนั้นเพื่อไม่ให้สมาชิกรู้สึกเป็นกังวล เมื่อทำธุรกรรมทางการเงินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ทางออนไลน์ คณะกรรมการสหกรณ์จึงมีมติให้ระงับไว้ก่อน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเพื่อความปลอดภัยทางการเงินของสมาชิกทุกคน

คุณอาจสนใจ