สังคม

ผู้โดยสารงง ชายปริศนาโผล่นอนใต้ที่นั่งรถทัวร์ เจอโวยกลับทำแบบนี้ประจำ หวั่นไม่ปลอดภัย

โดย nicharee_m

23 ก.พ. 2567

324 views

นักข่าวสาวโวย บริษัทรถโดยสารสาธารณะ แห่งหนึ่ง จ.ภูเก็ต-กรุงเทพ หลังพบชายปริศนามานอนใต้พนักพิงผู้โดยสารอ้าง ไม่มีที่นอน นอนแบบนี้มานานแล้ว

ภาพจากคลิปวิดีโอ ขณะนักข่าวสาวกำลังโวยเจ้าหน้าที่ประจำรถทัวร์ หลังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ประจำรถโดยสาร มานอนใต้พนักพิงเก้าอี้ภายในรถทัวร์สายภูเก็ต-กรุงเทพฯ

จากการสอบถามผู้โดยสารสาวทราบว่า เป็นสื่อมวลชนที่เดินทางไปทำงานยังจังหวัดภูเก็ตกับเพื่อน หลังจากเสร็จภารกิจแล้วได้ขึ้นรถโดยสารบริษัทหนึ่งเที่ยว VIP ราคา 1,125 บาท ในจังหวัดภูเก็ตเวลาเดินรถรอบ 16.30 น.เพื่อกลับกรุงเทพฯ ได้ที่นั่งเก้าอี้สุดท้ายซึ่งสามารถปรับเอนนอนได้

ซึ่งระหว่างการทางเดินทางมาถึงจังหวัดชุมพรเวลา 23.30 น. ขณะที่ผู้โดยสารหลับหมด จู่ๆ มีชายไม่ทราบชื่ออายุราว 30 ปี เดินมาท้ายรถและล้มตัวลงนอนหลังพนักพิงเก้าอี้ผู้โดยสาร ทำให้ผู้โดยสารท้ายรถพากันตกใจ   เนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัย นักข่าวสาวจึงถามกลับไปว่าทำไมถึงมานอนตรงนี้ ทำไมไม่นอนที่นั่งที่ตัวเอง ชายคนดังกล่าวตอบกลับมาว่าปกตินอนตรงนี้ประจำ

จากนั้นนักข่าวสาวและเพื่อนจึงเดินไปด้านหน้ารถ เพื่อสอบถามพนักงานขับรถว่าชายคนดังกล่าวใช่พนักงานประจำรถหรือไม่ เนื่องจากไม่ได้ใส่เครื่องแบบพนักงาน แต่ไม่ได้คำตอบ และกล่าวหาว่านักข่าวสาวไม่เห็นใจ  

นักข่าวสาวจึงขอความกรุณากับทางรถว่าให้ชายคนนั้นไปนอนตรงอื่นได้หรือไม่ แต่ต้องไม่ใช่ใต้เก้าอี้ผู้หญิง เนื่องจากด้านหลังเป็นผู้หญิงหลายท่าน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กลับถูกพนักงานโวยกลับ ว่า นอนตรงนี้มาหลายปีแล้ว และทางรถไม่มีที่นอนจะให้ไปนอนตรงไหน นักข่าวสาวจึงถามกลับว่าบริษัทนี้ไม่มีที่ให้พนักงานนอนหรอ แล้วชายคนนี้ใช่พนักงานหรือไม่

โต้เถียงกันประมาณ 20 นาที แต่ไม่ได้คำตอบ จนพนักงานประจำรถจึงเดินมาบอกชายคนดังกล่าวให้ลุกไปนอนที่เดิม

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางมาด้วย จึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำมาเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะเพื่อระวังความปลอดภัย


คุณอาจสนใจ