สังคม

ลุงเมาแล้วขับ ชนกู้ภัยขณะช่วยคนเจ็บริมถนน บอกหยวนได้ก็หยวน “ผมดื่มแค่ 2 กระป๋องเอง”

โดย nicharee_m

16 ก.พ. 2567

51 views

หยวนได้ก็หยวน! ลุงเมาแล้วขับ พุ่งชนรถกู้ภัยเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน กระแทกแขนกู้ภัยขณะกำลังยกคนเจ็บขึ้นเตียงสนาม ทำให้คนเจ็บตกลงพื้นเจ็บซ้ำอีกรอบ ลุงเมาบอก “หยวนได้ก็หยวนพี่” ผมไปฉลองวันเกิดที่บ้านนายกฯมา ดื่มแค่ 2 กระป๋องเอง

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 16 ก.พ.67 พ.ต.ท.ทินภัทร จันทร์สุข สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนระหว่าง กู้ภัยฯ กำลังให้การช่วยเหลือคนเจ็บที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มด้วยตัวเอง เป็นเหตให้มีผู้บาดเจ็บเป็นกู้ภัยเพิ่มอีกหนึ่งราย เหตุเกิดบนสะพานข้ามคลองเจริญราษฎ์ ถนนเทพารักษ์ กม.22 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ขาเข้า อ.บางพลี หลังรับแจ้งจึง นำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ทางลงสะพานข้ามคลองเจริญราษฎ์ พบทีมกู้ภัยกำลังให้การช่วยเหลือคนเจ็บ เป็นชายหนึ่งรายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มด้วยตัวเอง โดยขณะกำลังยกคนเจ็บขึ้นเตียงสนาม จู่ๆ มีรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์สีน้ำเงิน มีนายสมบูรณ์ กกรัมย์ อายุ 68 ปี เป็นคนขับ ขับมาพุ่งชนช่วงหน้ารถยนต์กระบะของนายธีรพล พ่อค้า อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู พังยับเยิน

ทำให้รถกระเด็นถอยหลังเข้าไปกระแทกอาสาสมัครกู้ภัยที่กำลังยกคนเจ็บขึ้นเตียงสนาม ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย ส่วนคนเจ็บพร้อมเตียงสนาม ตกลงกระแทกพื้นเจ็บซ้ำอีกรอบ

หลังจากตั้งสติได้ ทีมกู้ภัยฯอีกหนึ่งชุด เข้ามาสนับสนุน นำคนเจ็บจากอุบัติเหตุรถ จยย.ล้มด้วยตนเอง นำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ไปก่อน ส่วนกู้ภัยเจ้าของรถที่ถูกพุ่งชน หลังเคลียร์กับคู่กรณีแล้ว ถึงไปรักษาตัวที่ รพ.จุฬารัตน์ 3 เช่นกัน

จากการสอบถาม นายเคน พลเมืองดี กล่าวว่า ตนกับทีมกู้ภัยกำลังให้การช่วยเหลือคนเจ็บนำขึ้นรถ จู่ๆ มีคนเมาขับรถยนต์กระบะเข้ามาพุ่งชน รถของทีมกู้ภัยที่จอดกั้นทางเซฟคนเจ็บเอาไว้ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บซ้ำซ้อนเพิ่มอีก ส่วนคนขับรถยนต์กระบะอ้างมองไม่เห็น

นายสมบูรณ์ คนก่อเหตุขับรถยนต์กระบะ กล่าวว่า ตนขับรถออกมาจากงานเลี้ยงวันเกิดที่บ้านของนายกฯท้องถิ่นท่านหนึ่ง ดื่มเบียร์มาแค่ 2 กระป๋องเอง ม่ายเมา กำลังจะกลับบ้านพักที่อยู่ในหมู่บ้านไทยประกันฯซึ่งอยู่ถัดไป อ้างว่ามองไม่เห็น ขอโทษและยอมรับผิด “อะไรหยวนได้ก็หยวนกันพี่”

ส่วน นายธีรพล อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะกำลังช่วยเหลือคนเจ็บจากเหตุ จยย.ล้มเอง จู่ๆ รถยนต์ของตัวเองกระเด็นมากระแทกตนกับคนเจ็บที่อยู่บนเตียงสนาม กระเด็นไปคนละทิศทาง ตนได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย คนเจ็บตกกระแทกพื้น ส่วนพลเมืองดีถอยหลังหลบทัน ขณะนั้นรถของตนเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน มีแสงสว่างชัดเจน

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำคนเห็นเหตุการณ์และผู้เสียหาย จากนั้นเชิญตัวคนขับรถยนต์กระบะไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมจับตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ในกระแสเลือด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News